เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ ชกตัดเชือก โอมาร์ นาร์บาเอซ เสาร์นี้

 

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคมที่จะถึงนี้ที่ เปอร์โตริโก เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ จะชกตัดเชือกกับ โอมาร์ นาร์บาเอซ หาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ แชมป์โลก IBF รุ่นแบนตั้มเวต

โอมาร์ นาร์บาเอซ นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตซึ่งครองตำแหน่งได้อย่างยาวนาน ถึงแม้จะเคยสละแชมป์ไปครั้งหนึ่งเพื่อไปชกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตกับ โนนิโต้ โดแนร์ แต่ก็กลับมาคว้าแชมป์โลกเส้นเดิมได้อีกครั้งได้ทันทีในไฟต์หลังจากที่แพ้ โนนิโต้ โดแนร์ ก่อนที่จะเสียแชมป์โลกไปจากการแพ้ต่อ นาโอยะ อิโนวเอะ ในเวลาต่อมา

ในส่วนของ เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ น่าจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักดาวรุ่งที่เป็นความหวังของ เปอร์โตริโก ด้วยสถิติการชก 15 ครั้ง ชนะรวดทั้ง 15 ครั้ง เป็นการชนะน็อค 10 ครั้ง และยังเป็นเจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเยาวชนปี 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดเพิ่งจะไปเอาชนะ อัลเบอร์โต้ กูวารา ได้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถึงแม้จะดูมีภาษีดีกว่าแต่ โอมาร์ นาร์บาเอซ ปัจจุบันมีอายุ 41 ปีแล้วในขณะที่ เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ เพิ่งจะมีอายุ 24 ปี ทำให้ เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ ดูจะเป็นต่อในเรื่องของพละกำลัง ต้องรอดูกันว่าใครจะเป็นผู้คว้าตัวไปชิงแชมป์โลกกับ แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง ลี แฮสกิ้น

21.03.60