โรมัน กอนซาเลซ อาจได้ลัดคิวรีแมทต์กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

 

โรมัน กอนซาเลซ ต้องเสียแชมป์โลกและสถิติไร้พ่ายไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาต้องแพ้คะแนนต่อ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

ในไฟต์ดังกล่าว โรมัน กอนซาเลซ ไม่คิดว่าเขาสมควรจะแพ้คะแนน เขาจึงได้เรียกร้องให้มีการรีแมทต์ แต่ว่าตามข้อตกลงที่ได้ทำกันไว้ก่อนการชกนั้น ผู้ชนะในไฟต์นี้จะต้องป้องกันแชมป์โลกในไฟต์ต่อไปกับ คาร์ลอส คัวดราซ

แต่ล่าสุดจากการเปิดเผยของ มัวริซิโอ สุไลมาน ข้อตกลงดังกล่าวอาจจะเลื่อนออกไปก่อนได้ แต่ในตอนนี้ยังรอการยืนคำขอจาก โรมัน กอนซาเลซ อยู่

"ก่อนอื่นเราต้องชื่นชมไฟต์นี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะต้องเป็นหนึ่งในไฟต์แห่งปี แต่มันก็มีการโต้เถียงกันถึงคำตัดสินในไฟต์นี้ ใน WBC เรามีกฎเกียวกับอุบัติเหตุหัวชนกัน ถ้านักชกคนหนึ่งมีแผลแตกแต่อีกคนไม่มี คนที่ไม่มีแผลจะต้องถูกตัดคะแนน คาร์ลอส คัวดราซ คือคนที่มีชื่อเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ แต่จากสิ่งที่เกิดขึ้นบนเวที เราต้องรอการ(ยืนเอกสาร)ประท้วงจากทาง กอนซาเลซ ก่อน และรอผลทางการแพทย์ เมื่อเราได้ข้อมูลทุกอย่างแล้วเราจะตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อไป สำหรับประเทศไทยแล้วชัยชนะของ ศรีสะเกษ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

การเปลี่ยนเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 3 ครั้งหลังสุดนั้นเป็นไฟต์ที่มีการตัดสินที่มีข้อกังขาทุกครั้ง โดยในครั้งแรก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ต้องเสียแชมป์โลกให้กับ คาร์ลอส คัวดราซ เพราะกรรมการยุติการชกเนื่องจาก คาร์ลอส คัวดราซ โดยให้เหตุผลว่าแผลแตกของ คาร์ลอส คัวดราซ นั้นอาจจะเป็นอันตรายถ้าชกต่อแต่การหยุดไฟต์นั้นดันเกิดขึ้นในช่วงที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำลังไล่ยำ คาร์ลอส คัวดราซ จนหวังให้ถึงน็อคได้เลย ในครั้งต่อมา คาร์ลอส คัวดราซ ต้องมาเสียแชมป์โลกให้กับ โรมัน กอนซาเลซ จากการแพ้คะแนนในไฟต์ที่ คาร์ลอส คัวดราซ แทบจะเป็นคนคุมเกมส์ได้เกือบทั้ง 12 ยก และครั้งล่าสุด โรมัน กอนซาเลซ เสียแชมป์โลกให้กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในไฟต์ที่ชกกันได้คู่คี่และ โรมัน กอนซาเลซ มีสถิติการออกหมัดและสถิติการชกเข้าเป้ามากกว่า

อย่างไรก็ตามในการเปลี่ยนเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 2 ครั้งก่อนหน้านี้ มัวริซิโอ สุไลมาน ก็ได้ให้คำสัญญาปากปล่าวว่าจะให้ผู้ที่เสียแชมป์โลกได้ชกแก้มือในทันทีแต่ก็ไม่มีใครได้สิ่งที่ มัวริซิโอ สุไลมาน สัญญาไว้เลย โดย คาร์ลอส คัวดราซ ก็โดน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ตัดหน้าในคำสัญญาว่าจะให้แก้มือในทันที ส่วน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ต้องรอเกือบ 3 ปีกว่าจะได้ชิงแชมป์โลกที่เสียไปอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในตอนนี้คนที่จะได้ผลประโยชน์ที่สุดก็คือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เพราะในตอนนี้ชื่อของเขาได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแล้ว ไม่ว่าจะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ โรมัน กอนซาเลซ หรือ คาร์ลอส คัวดราซ  เขาก็จะได้รับเงินอย่างมหาศาลอยู่ดี

23.03.60