อังเดร วอร์ด ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ปอนด์ต่อปอนด์ ของ The Ring

 

หลังจากที่ โรมัน กอนซาเลซ ต้องแพ้ให้กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สิ่งหนึ่งที่แฟนมวยทั่วโลกสนใจก็คือใครจะเป็นผู้ที่มาแทนที่นักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสาร The Ring

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ทาง ringtv.com ก็ได้ทำการปรับปรุงอันดับนักชกประจำสัปดาห์ซึ่งก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับนักชกโดยที่ ringtv.com คือนักชกคนใหม่ที่ได้ครองตำแหน่งนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

อังเดร วอร์ด ปัจจุบันมีอายุ 33 ปี เป็นแชมป์โลก WBA, WBO และ IBF รุ่น 175 ปอนด์ มีสถิติการชก 31 ครั้งเป็นการชนะทั้ง 31 ครั้ง โดยล่าสุดเพิ่งจะเอาชนะคะแนน เซอร์เก้ โควาเลฟ นักชกที่ The Ring จัดให้อยู่ในอันดับที่ 2

ในส่วนของ โรมัน กอนซาเลซ นั้นตอนนี้ตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 4 ของอันดับนักชกปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring

ทั้งนี้อันดับนักชกในรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตนั้น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก็ได้เลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 แซงหน้า โรมัน กอนซาเลซ และ คาร์ลอส คัวดราซ ซึ่งตกลงไปอยู่อันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ โดย นาโอยะ อิโนวเอะ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต ยังคงเป็นเบอร์ 1 ในรุ่นนี้

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไม โรมัน กอนซาเลซ อยู่อันดับ 4 ในอันดับปอนด์ต่อปอนด์ แต่ อยู่ในอันดับ 3 ของรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต เหตุผลก็คือผลงานของ โรมัน กอนซาเลซ ก่อนที่จะย้ายมารุ่น 115 ปอนด์นั้นทำให้เขาได้อับดับสูงในอันดับปอนด์ต่อปอนด์ แต่เมื่อเทียบกันเฉพาะรุ่น 115 ปอนด์แล้วผลงานของเขานั้นดูด้อยกว่า นาโอยะ อิโนวเอะ และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

24.03.60