ไวเดอร์ ประกาศจะนำรุ่นเฮฟวี่เวตกลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เชื่อว่าการที่พี่น้อง คริสโก้ ได้ยึดครองแชมป์โลกสถาบันหลักทุกเส้นไว้ทำให้รุ่นเฮฟวี่เวตกลายเป็นรุ่นที่น่าเบื่อจนแฟนมวยเริ่มไม่สนใจการชกในรุ่นนี้

ในช่วงก่อนหน้านี้ วาตาลี คริสโก้ ได้ครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต และ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ครองแชมป์โลก WBO, IBF และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA ซึ่งทุกครั้งที่พวกเขาป้องกันแชมป์มันก็จะเป็นไฟต์ที่ที่แชมป์โลกไล่อัดผู้ท้าชิงอยู่ฝ่ายเดียว แต่ความเปลี่ยนแปลงก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อ วาตาลี คริสโก้ ได้สละแชมป์โลกเพื่อไปเล่นการเมือง ทำให้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตได้โอกาสเปลี่ยนผู้ถือครอง และหลังจากนั้น วลาดิเมียร์ คริสโก้ ก็ได้พลาดท่าแพ้คะแนนต่อ ไทสัน ฟูรี่  ทำให้เขาเสียแชมป์โลกที่มีอยู่ไปต่อจากพี่ชายของเขา

ในตอนนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นแชมป์โลก WBC, โจเซฟ พาร์คเกอร์ เป็นแชมป์โลก WBO และ แอนโทนี่ โจชัว เป็นแชมป์โลก IBF และกำลังจะชิงแชมป์โลก WBA กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ในไฟต์หน้า ซึ่ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้เปิดเผยว่าเขามีแผนจะครองแชมป์โลกทุกเส้นในรุ่นเฮฟวี่เวต

"พวก คริสโก้ ทำให้มันน่าเบื่อ ผมแค่ต้องการให้รุ่นเฮฟวี่เวตกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความเคลื่อนไหวนี้ เป้าหมายของผมคือการรวมแชมป์โลกทุกเส้น" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

26.03.60