วันเฮง ใกล้จะทำลายสถิติของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์จูเนียร์ แล้ว

 

ความพ่ายแพ้ของ โรมัน กอนซาเลซ ต่อ นักชกชาวไทยอย่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อาจจะทำให้เปิดกระแสให้มวยสากลอาชีพในไทยกลับมาคึกคักอีกครั้งและยังทำให้ชาวตะวันตกเริ่มมาสนใจนักชกจากประเทศไทย แต่ยังมีนักชกชาวไทยอีกหนึ่งคนที่มีกระแสข่าวออกมาอยู่เรื่อยๆอาจจะไม่รุ่นแรงจนตกเป็นเป้าสังเกตุแต่ก็เป็นเหมือนคลื่นใต้น้ำที่อาจจะถูกพูดถึงในเร็วๆนี้ทั้งในด้านบวกและด้านลบถึงการที่เขากำลังจะทำลายสถิติของ ฟลอย เมยเวทเธอร์ จูเนียร์ และ ร็อคกี้ มาร์เซียโน่ ซึ่งนักชกคนนั้นก็คือ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม

เมื่อ thefightnation.com ได้เผยแพร่บทความถึง วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ว่าใกล้จะทำลายสถิติของ ฟลอย เมยเวทเธอร์ จูเนียร์ แล้ว โดยทาง boxingnews-th.com ได้แปลบทความดังกล่าวแล้วนำมาสรุปคร่าวๆได้ดังนี้

ฟลอย เมยเวทเธอร์ จูเนียร์ อาจจะไม่รู้ว่า วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม  เป็นใคร แต่นักชกชาวไทยในวัย 31 ปีกำลังอยู่ในเส้นทางที่จะทำให้เขาเป็นนักมวยสากลอาชีพคนแรกหลังจาก ริคาร์โด้ โลเปซ ที่สามารถชนะการแข่งขันได้ 50 ไฟต์รวดโดยไม่เคยแพ้ใครเลย

ในตอนนี้ เมย์เวทเธอร์ ได้แขวนนวมไปแล้ว ถึงแม้ว่าเขาอาจจะกลับมาชกอีก 1 ไฟต์กับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ แต่ในขณะเดียวกันนั้น วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ก็ได้ตั้งเป้าที่จะชนะไปเรื่อยๆจนถึง 50 ไฟต์ ทั้งในการชกอุ่นเครื่องและการป้องกันแชมป์ของเขา

และในวันศุกร์ที่ผ่านมา วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ก็ได้เพิ่มสถิติของเขาให้เป็นชนะ 46  ไฟต์รวดด้วยการเอาชนะ เจเซิร์ฟเวอร์ แอฟเซเดย์ ในการชกอุ่นเครื่องที่มีกำหนด 6 ยก

บทความต้นทางจาก - thefightnation.com

01.04.60