โกลอฟกิ้น อาจจะชกกับ ชาเวซ จูเนียร์ ที่ 168 ปอนด์

ทอม โลฟเฟอร์ โปรโมเตอร์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก WBC, WBA และ IBF รุ่นมิทเดิลเวตได้เปิดเผยว่าไฟต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ อาจจะเกิดขึ้นถ้าหากว่า ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ สามารถเอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ ได้

"ไฟต์ระหว่าง เกนเนดี้ กับ ชาเวซ จูเนียร์ เป็นไฟต์แห่งเกียรติยศ ถ้า ชาเวซ เอาชนะ คาเนโล่ ได้มันจะทำให้เขากลับมาเป็นนักชกระดับท็อบอีกครั้ง ร่างกายของ ชาเวซจูเนียร์ ใหญ่กว่า คาเนโล่ กับ เกนเนดี้ มาก เราเคยพยายามจัดไฟต์ระหว่าง ชาเวซจูเนียร์ กับ เกนเนดี้ เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว มันจะต้องเป็นไฟต์ในพิกัด 168 ปอนด์ และจะเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยม" ทอม โลฟเฟอร์  กล่าว

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในวัย 34 ต้องบอกว่าเวลาของเขาในรุ่นมิทเดิลเวตน่าจะเหลือน้อยเต็มที่แล้ว ซึ่งจากการเปิดเผยของ เอเบิล ซานเชซ โค้ชของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไฟต์ที่วางแผนจะให้เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ของ  เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายของเขาที่น้ำหนัก 160 ปอนด์ ประกอบกับถ้าหากว่า ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ เอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ ได้จริง มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องรั้งอยู่ที่รุ่น 160 ปอนด์แล้วเพราะเงินค่าตัวจากไฟต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่แพ้ต่อ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ น่าจะไม่มากเท่ากับเงินค่าตัวจากไฟต์กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ที่เอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ

01.30.60