ไทเก้น จัดหนัก จัดชิงแชมป์โลก 3 เส้นในรายการเดียว

 

ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ที่ อาริอาเกะ โคลอสเซียม ไทเก้น โปรโมชั่น ได้จัดศึกชิงแชมป์โลกที่มีนักชกชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ท้าชิงถึง 3 เส้น 3 รุ่น 2 สถาบัน ดังนี้

คู่แรก ฮัสซัน เอ็นดาม เอ็นจิคาม แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต จะชิงแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวตที่ว่างอยู่(หลังจากที่ แดเนียล จาค็อบ ได้โอกาสในการชิงซูเปอร์แชมป์โลก) กับ เรียวตะ มุราตะ นักชกความหวังของประเทศญี่ปุ่นเจ้าของเหรียญทองกีฬามวยสากลสมัครเล่นรุ่นมิทเดิลเวตในโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ซึ่งถ้า เรียวตะ มุราตะ สามารถเอาชนะได้ในไฟต์นี้ เขาจะเป็นนักชกคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นที่เป็นแชมป์โลกในรุ่นมิทเดิลเวต

คู่ที่ 2 ฮวน เฮอร์นันเดซ แชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต ผู้ซึ่งคว้าแชมป์มาได้ด้วยการบุกมาชนะน็อค นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ถึงประเทศไทย จะป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกและเป็นการป้องกันไฟต์บังคับกับ ไดโกะ ฮิเกะ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ซึ่งเป็นแชมป์ OPBF รุ่นฟลายเวต และมีสถิติการชก 12 ครั้ง ชนะ 12 ครั้ง ชนะน็อค 12 ครั้ง

และคู่ที่ 3 กานิกาน โลเปซ แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์ฟลายเวตจะป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 กับ เคน ชิโร่ แชมป์ OPBF รุ่นไลท์ฟลายเวต 

03.04.60