WBC จัดศึก 4 เส้า รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

 

หลังจากที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ไปได้แบบค้านสายตาแฟนมวยหลายคนรวมถึงตัว โรมัน กอนซาเลซ เองด้วย ไทเก้น โปรโมชั่น และ K2 โปรโมชั่น ก็ได้ยื่นหนังสือขอให้ออกคำสั่งให้มีไฟต์รีแมทต์ระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ โรมัน กอนซาเลซ อีกครั้ง

แต่ก่อนหน้าทาง WBC ก็เคยไปให้สัญญากับ คาร์ลอส คัวดราส ซึ่งเสียแชมป์โลกไปให้กับ โรมัน กอนซาเลซ ว่าจะให้ชิงแชมป์โลกกับผู้ที่ชนะระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ โรมัน กอนซาเลซ

ล่าสุด WBC จึงได้แก้ไขสถานะการณ์ด้วยการออกคำสั่งให้จัดไฟต์ 2 ไฟต์ขึ้น โดยไฟต์แรกจะเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ซึ่งจะเป็นการรีแมทต์ระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ โรมัน กอนซาเลซ

ส่วนอีกไฟต์ก็คือไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตระหว่าง คาร์ลอส คัวดราส กับ แชมป์เข็มขัดเงินคนปัจจุบัน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า

ซึ่งผู้ชนะจากทั้ง 2 ไฟต์จะต้องมาชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตกันหลังจากนั้น

ทั้งนี้มีโอกาสสูงที่ทั้ง 2 ไฟต์จะเกิดขึ้นในรายการเดียวกันเพราะทั้ง โรมัน กอนซาเลซ และ คาร์ลอส คัวดราซ มีต้นสังกัดเดียวกัน

* สำหรับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ที่ได้โอกาสมาอยู่ในศึก 4 เส้านี้นั้นอาจจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้าที่ โรมัน กอนซาเลซ จะเปลี่ยนพิกัดมาชกที่รุ่น 115 ปอนด์ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นนักชกเพียงคนเดียวในช่วงท้ายๆที่สามารถชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ได้อย่างสูสี

05.04.60