โจชัว ท้า ฟิวรี หลังชนะ คริสโก้

แอนโทนี่ โจชัว ได้สร้างประวัติศาสตร์และพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักชกรุ่นยักของจริงด้วยการเอาชนะอดีตแชมป์โลก 3 เส้น รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง วลาดิเมียร์ คริสโก้ ทำให้เขารักษาแชมป์โลก IBF และคว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตไว้ได้

หลังจากการชกจบด้วยชัยชนะของ แอนโทนี่ โจชัว ในยกที่ 11 เขาก็ได้เรียกให้ ไทสัน ฟิวรี อีกหนึ่งนักชกชาวสหราชอาณาจักรที่สามารถเอาชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ให้คืนสังเวียนเพื่อมาชกพิสูจน์ฝีมือกับเขา

"(ไทสัน)ฟิวรี แกอยู่ไหน ฉันอยากให้โอกาสคน 90,000 คน ได้ดู(ไฟต์ โจชัว-ฟิวรี่) ฉันอยากชกกับแก" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

ทั้งนี้ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ตอบรับ แอนโทนี่ โจชัว ด้วยการโพสข้อความผ่านทางทวิสเตอร์ ส่วนตัวว่า "ดีมาก @anthonyfjoshua มันเป็นไฟต์ที่ดี คุณเดิมพันธ์ชีวิตกับ คริสโก้ ผมจะเล่นด้วย มาเต้น(ชก)กัน"

อย่างไรก็ตามไฟต์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ คงจะไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้จากปัญหาส่วนตัวของ ไทสัน ฟิวรี่ ถึงแม้เขาจะเริ่มกลับมาซ้อมแล้วแต่ยังไม่น่าจะพร้อมชกในไฟต์ที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์

ในส่วนของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นต้องบอกว่าเขาเนื้อหอมไม่น้อยจากวีรกรรมที่ได้ทำไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตทั้งสามคนอย่าง แอนโทนี่ โจชัว, ดิออนเทย์ ไวเดอร์, และ โจเซฟ พาร์คเกอร์ ได้ออกมาท้าทายให้เขาเป็นผู้ท้าชิง

01.05.60