ไฟต์ ทริปเปิ้ลจี-คาเนโล่ อาจจะไม่มีเดิมพันธ์แชมป์โลก IBF

 

ในวันที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก IBF, WBA และ WBC รุ่นมิทเดิลเวต จะขึ้นชกไฟต์หยุดโลกแห่งยุคนี้กับ ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ อดีตแชมป์โกล WBC รุ่นมิทเดิลเวต

อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวออกมาว่า แชมป์โลก IBF อาจจะไม่อยู่ในเดิมพันธ์ของผู้ชนะในไฟต์นี้ เพราะจากแผนการชกของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ผ่านมาเขามักจะใช้ความใหญ่โตของร่างกายมาเป็นส่วนหนึ่งในการเอาชนะคู่ชก โดยจากรูปร่างในวันชกของ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นคาดว่าเขาอาจจะมีน้ำหนักมากกว่าวันชั่งถึงสิบกว่าปอนด์ แต่ว่าตามกฎของ IBF นั้นการชั่งน้ำหนักจะมีขึ้นในเช้าของวันที่ชกจริงทำให้การจะเพิ่มน้ำหนักกว่าสิบปอนด์นั้นแทบจะทำไม่ได้เหมือนกับแชมป์โลก WBC หรือ WBO ที่จะชั่งน้ำหนักก่อนวันชก

"ถ้า คาเนโล่ เลือกจะไม่ชิงแชมป์โลก IBF โกลอฟกิ้น ก็จะไม่เอาเปรียบเขาด้วยการบังคับให้ชั่งน้ำหนัก 2 วัน เรายังไม่ได้ตกลงเรื่องนี้แต่ คาเนโล่ ต้องเลือก เขาสามารถชกเพื่อชิงแชมป์ทุกเส้น เขาสามารถชกเพื่อชิงแชมป์โลกเส้นเดียว เหรือจะไม่เดิมพันธ์แชมป์โลกเลยก็ได้" ทอม โล้ฟเฟอร์ กล่าว

จากการเปิดเผยของ ทอม โล้ฟเฟอร์ นั้นเป็นไปได้ว่าโอกาสที่จะไม่มีเดิมพันธ์แชมป์โลกโดยที่การชกจะไม่ได้มีพิกัดที่ 160 ปอนด์ นั้นก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เหมือนกัน

15.05.60