ไวล์เดอร์ อยากเจอ ฟูรี่

แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นเฮฟวี่เวตของ สภามวยโลก(WBC) ดิออนเทร์ ไวล์เดอร์(Deontay Wilder) กระหายอยากจะขึ้นไปชกในสังเวียนกับแชมป์ EBU(แชมป์ยุโรป), WBO Inter, BBBofC(แชมป์สหราชอาณาจักร) ไร้พ่ายรุ่นเฮฟวี่เวต ชาวสหราชอาณาจักร ไทสัน ฟูรี่(Tyson Fury) ก่อนจะไปชกรวมแชมป์รุ่นยักกับ แชมป์โลก WBA, WBO, IBF, IBO รุ่นเฮฟวี่เวต ชาวยูเครน วลาดิเมียร์ คริสโก้(Wladimir Klitschko)

ไวล์เดอร์ กับ ฟูรี่ ได้ท้าทายโต้ตอบกันทางโซเชียวเน็ตเวิร์คในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

และ ไวล์เดอร์ได้ให้สัมพาทษ์กับ Alabama news ว่า "ผมเรียกหาเขา(ไทสัน ฟูรี่) ปีแล้วปีเล่า ผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในคนที่น่าสนใจในสหราชอาณาจักร และผมชกอยู่ที่สหรัฐอเมริกาในฐานนะชาวอเมริกัน ผมคิดว่า สหราชอาณาจักร V.S. สหรัฐอเมริกา ต้องเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมแน่ๆ

ฟูรี่ คือคู่ชกคนต่อไปที่ผมต้องการ แต่มวยคือเรื่องของธรุกิจที่บางเรื่องผมก็ไม่เข้าใจและมันทำให้ผมอึดอัด บางไฟต์ไม่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้คนต้องการ และบางไฟต์จะไม่มีวันเกิดขึ้น ผมพยายามจะชกทุกไฟต์ที่สามารถเกิดขึ้นกับผมในเวลาอันสั้นที่สุด เท่าที่จะทำได้" ไม่รู้ว่าช่วงท้ายของบทสัมพาทษ์ได้กล่าวกระทบถึงใครรึปล่าวนะครับ

ดิออนเทร์ ไวล์เดอร์ เพิ่งจะเป็นแชมป์โลก WBC  ด้วยการเอาชนะคะแนน เบอร์มาน สติเวิร์นเน่(Bermane Stiverne) ส่วน ไทสัน ฟูรี่ กำลังจะมีคิวขึ้นชกกับ คริสเตียน ฮามเมอร์(Christian Hammer) ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

Ref image - http://theballsofwrath.com/