ไฟต์ ค็อตโต้ - คาเมไก ลงตัวแล้ว

 

ในที่สุดก็แถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟต์ระหว่าง มิเกล ค็อตโต้ กับ คาเมไก โยชิฮิโระ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ที่ สตับฮับ เซ็นเตอร์ เมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือไฟต์นี้จะมีเดิมพันธ์ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวตเป็นเดิมพันธ์

"ผมตื่นเต้นมาที่ได้กลบมาชกในไฟต์ระดับสูงเพื่อแฟนๆ คาเมไก เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยมและทนทาน แต่ว่าผมจะพร้อมสำหรับเขาและจะคว้าแชมป์โลกมา ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะกลับไปฝึกซ้อมเพื่อคืนสังเวียนในวันที่ 26 สิงหาคม" มิเกล ค็อตโต้ กล่าว

"ผมรู้ดีว่าใครคือคนที่ผมจะเผชิญหน้าด้วยบนสังเวียน แต่ประวัติและสถิติของ ค็อตโต้ ไม่สำคัญเมื่อเราอยู่บนเวที ผมจะมอบไฟต์ที่ดุเดือดให้กับแฟนๆเหมือนที่เขาได้เห็นจากผมมาก่อน และผมจะเป็นคนที่ได้รับการชูแขนเมื่อชนะไฟต์นี้" คาเมไก โยชิฮิโระ กล่าว

ไฟต์นี้จะเป็นการคืนสังเวียนครั้งแรกของ มิเกล ค็อตโต้ นับตั้งแต่แพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อปี พ.ศ.2558 ซึ่งก่อนหน้านี้เขามีข่าวกับนักชกหลายคนแต่สุดท้ายก็มาจบลงที่ คาเมไก โยชิฮิโระ

สำหรับ คาเมไก โยชิฮิโระ นี่จะเป็นครั้งแรกที่เขาได้โอกาสในการชิงแชมป์โลก โดยในตอนนี้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวยชาวอเมริกันอยู่พอสมควรจากการสร้างไฟต์ที่ดุเดือดมาหลายไฟต์

25.05.60