โรมัน กอนซาเลซ วางแผนจะกลับคืนสังเวียนอีกครั้งในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ไม่ว่าไฟต์ดังกล่าวจะเป็นไฟต์รีแมทต์ของเขากับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือไม่

 

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โรมัน กอนซาเลซ  ต้องพบกลับความพ่ายแพ้ครั้งแรกตลอดการชกมวยสากลอาชีพกว่า 12 ปี ต่อ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น โดยเป็นแพ้คะแนนแบบมติไม่เป็นเอกฉันท์จนต้องเสียแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ซึ่ง โรมัน กอนซาเลซ คิดว่าผลคะแนนดังกล่าวโอนเอียงไปทางฝั่ง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มากกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งเขาและทีมงานก็ได้ทำเรื่องขอให้ WBC สั่งให้รีแมตท์และ WBC ก็ตกลง

ล่าสุดจากการเปิดเผยของ โรมัน กอนซาเลซ เขาได้วางแผนที่จะคืนสังเวียนในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ไม่ว่าไฟต์ดังกล่าวจะเป็นไฟต์รีแมตท์กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ตอนนี้กำลังเจรจาผลประโยชน์กันอยู่ หรือไม่ โดยในไฟต์ดังกล่าวอาจจะมีไฟต์ป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต ของ อิโนวเอะ นาโอยะ มาเป็นคู่ชกร่วมรายการ เพื่อปูทางสำหรับไฟต์เดิมพันธ์แชมป์โลกในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้หากว่าไฟต์นี้เกิดขึ้นในเดือนกันยายนจริงๆคาดว่าจะเป็นการชกร่วมรายการกับไฟต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 กันยายนนี้ เพราะ โรมัน กอนซาเลซ ก็เคยชกร่วมรายการกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มาแล้วหลายครั้ง

และนอกจากไฟต์ป้องกันแชมป์โลกของ อิโนวเอะ นาโอยะ แล้วไฟต์ที่มีโอกาสสูงที่จะเป็นชกในรายการเดียวกันกัยไฟต์รีแมตท์ของ โรมัน กอนซาเลซ กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น น่าจะเป็นไฟต์ระหว่าง คาร์ลอส คัวดราซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ซึ่ง WBC ได้รับรองให้เป็นไฟต์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับที่จะมีสิทธฺชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในทันที

27.05.60