สื่อจีนเร้าอำนาจจะล้างแค้นหมิง

ศึก "อำนาจ-ซู ชิ หมิง" ระอุ สื่อจีนรายงานข่าว อำนาจ ทุ่มซ้อมเต็มที่ เพื่อล้างแค้นที่เคยพ่ายแพ้ ซู ชิ หมิง แบบน่ากังขาในรอบตัดเชือกเอเชี่ยนเกมส์ ที่กวาวโจว และแชมป์โลกชาวไทยมั่นใจเต็มที่ เพราะชกบนสังเวียนอาชีพที่มีประสบการณ์มากกว่า

จากการที่สื่อจากประเทศจีน,มาเก๊า และฮ่องกง รวม 54  คน ตามเกาะติดการฝึกซ้อมของแชมป์โลกชาวไทยวัย 35 ปี  อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่เก็บตัวฟิตซ้อมที่มศว.องครักษ์ เตรียมป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  กับ ซู ชิ หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย วัย 33 ปี  ผู้ท้าชิงขวัญใจชาวจีนซึ่งจะชกกันที่มาเก๊า วันเสาร์ที่ 7 มี.ค. นี้ ถ่ายทอดสด ช่องโมโน 29 เวลา 20.30-22.30 น. นั้น ทางสื่อจีนได้รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของ อำนาจ กลับไปจีนทุกวัน โดยเผยว่า ชาวจีนกว่า 1,000 ล้านคน ต้องการเชียร์ให้ ซู ชิ หมิง เป็นแชมป์โลก จึงให้ความสนใจศึกนี้มาก

ล่าสุดนักข่าวจีน  เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ได้รายงานผ่านเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ ในการให้สัมภาษณ์ของแชมป์โลกชาวไทยอย่างละเอียดยิบ ปลุกเร้าความสนใจของชาวจีนยิ่งขึ้น โดยถ่ายทอดคำพูดของ อำนาจ ที่กล่าวว่า ตนเคยชกกับ ซู ชิ หมิง ในมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติ 3 ครั้ง และชนะ 1 แพ้ 2 โดยชนะใสสะอาดในมวยคิงสคัพ ค.ศ.2007 แต่ในครั้งสุดท้าย รอบรองฯมวยเอเชี่ยนเกมส์ที่กวางโจว ตนก็รู้สึกว่าน่าจะเป็นฝ่ายชนะ ซู ชิ หมิง แต่การตัดสินออกมาน่ากังขา ดังนั้นไฟต์นี้ สามารถพูดได้เลยว่า เป็นศึกล้างตา,ล้างแค้น ระหว่างตนกับ ซู ชิ หมิง

นอกจากนั้นสื่อจีนย้ำคำพูดของ อำนาจ ด้วยว่า "ซู ชิ หมิง  สู้เพื่อชาวจีน แต่ตนสู้เพื่อชีวิตของตัวเอง,เพื่อครอบครัว และเพื่อประเทศไทยด้วย จึงแพ้ไม่ได้ ซู ชิ หมิง อาจหวังชัยชนะเพียงเพื่อทำเงิน เนื่องจากมีการลงทุนมหาศาลสำหรับ ซู ชิ หมิง ในโปรโมชั่นของท็อปแรงก์ ทำให้ตระหนักว่าแพ้ไม่ได้ แต่บนเวทีมีแค่ผู้แพ้และผู้ชนะ ที่ต้องเป็นตนแน่นอน" ที่สำคัญ อำนาจ ย้ำด้วยว่า "เจอกันคราวนี้ชกกันในสังเวียนมวยอาชีพ ที่แตกต่างจากสังเวียนมวยสมัครเล่นมาก ตนมีประสบการณ์มวยอาชีพมากกว่า ซู ชิ หมิง  กว่า 1 ปี ตนชกอาชีพมาชนะรวด 14 ครั้ง (น็อก 5 ) ส่วน หมิง ชนะรวด 6 (น็อก 1)  ขอให้จับตาดูให้ดีว่า ตนจะจัดการกับ ซู ชิ หมิง อย่างไร" ซึ่งสื่อจีนรายงานด้วยว่า อำนาจ  เผยด้วยว่า ชีวิตเคยผิดพลาดถึงขั้นติดคุกมาแล้วจึงต้องการสอนให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้ตระหนักจากบทเรียนของตน จากความทุ่มเทตั้่งใจที่สามารถพลิกชีวิตขึ้นมาได้  นอกจากนั้่นลูกชาย ด.ช.ณัฐพล กับภรรยา มารีรัตน์ รวมทั้งคนไทยทั้่งประเทศคือกำลังใจสำคัญ สิ่งเหล่านี้ทำให้ตนทุ่มเทเพื่อพิชิต ซู ชิหมิง ขณะที่สื่อจีนรายงานด้วยว่า ฟรานซิสโก จาโร เทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ เผยว่า  ทั้งหมดทำให้อำนาจ มีความมุ่งมั่นมาก มีกำลังใจที่ดีเยี่ยม สำหรับตนแล้ว มั่นใจในฝีมือของ อำนาจ ว่าจะทำสำเร็จ

credit - http://www.dailynews.co.th/