น็อคเอาท์ ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ 15 กรกฎาคมนี้

 

แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวต น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับในวันที่ 15 กรกฎาคมที่จะถึงนี้กับ เรย์ ลอริโต้ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ชาวฟิลิปปินส์ โดยไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 ของ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท และจะเป็นการชิงแชมป์โลกครั้งของ เรย์ ลอริโต้

น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท นั้นปัจจุบันมีอายุ 26 ปี มีสถิติการชก 15 ครั้ง ชนะทั้ง 15 ครั้ง คว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้จากการเลื่อนขั้นจากแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก เขาเป็นนักชกที่ boxrec.com และนิตยสาร the ring จัดให้เป็นเบอร์ 2 ในรุ่น 105 ปอนด์ เป็นรองเพียงแค่ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม

สำหรับ เรย์ ลอริโต้ นั้นมีอายุ 26 ปีเท่ากับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท มีสถิติการชก 36 ครั้ง ชนะ 23 ครั้ง แพ้ถึง 13 ครั้ง หากยังจำกันได้เขาเคยมาชกในไทยอยู่หลายครั้ง และถึงแม้จะมีสถิติการแพ้ถึง 13 ครั้ง แต่ว่าในช่วงหลังๆเขากับมีสถิติการชกที่น่ากลัว โดยนับตั้งแต่ปี ค.ศ.2013 เขาเคยมาชกชนะที่ประเทศไทยถึง 3 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในสามครั้งเป็นการชนะอดีตแชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวตอย่าง พรสวรรค์ ป.ประมุข ด้วย และหลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็สามารถเอาชนะคู่ชกทุกคนได้แบบไม่ครบยก แต่ทั้งหมดนี้เป็นการชกในรุ่น 108 ปอนด์

ทั้งนี้ไฟต์นี้จะมีขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าอาจจะเกิดขึ้นในรายการเดียวกับไฟต์ แมนนี่ ปาเกียว - เจฟ ฮอร์น จึงตกไป

 

08.06.60