จาร์เร็ตต์ เฮิร์ด ป้องกันแชมป์โลกร่วมรายการ การ์เซีย - โบรเนอร์

 

จาร์เร็ตต์ เฮิร์ด แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวตจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกในเดือนหน้ากับผู้ท้าชิงอันดับที่ 11 ออสติน โทรต โดยไฟต์นี้จะเป็นไฟต์ร่วมรายการกับไฟต์ระหว่าง ไมกี้ การ์เซีย กับ เอเดรียน โบรเนอร์ มี่จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ออสติน โทรต นั้นเป็นอดีตแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เวตเธอร์เวต เขาเคยชิงแชมป์โลกเส้นนี้เมื่อปีที่แล้วในสมัยที่ เจอร์มอล ชาร์โล ยังเป็นแชมป์โลกอยู่แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จโดยเขาแพ้คะแนนให้กับ เจอร์มอล ชาร์โล ไป ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลยจนถึงปัจจุบันนี้

สำหรับ จาร์เร็ตต์ เฮิร์ด นั้นได้แชมป์โลกเส้นนี้มาด้วยการชนะ TKO โทนี่ แฮร์ริสัน ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในการชิงแชมป์ที่ว่างลงหลังจากที่ เจอร์มอล ชาร์โล ได้สละแชมป์โลกไป ปัจจุบันเขายังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร มีสถิติการชก 20 ครั้ง ชนะทั้ง 20 ครั้ง

จริงๆแล้วในการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของ จาร์เร็ตต์ เฮิร์ด เขาจะต้องป้องกันแชมป์กับ เชดริค วิตู ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ในปัจจุบัน ตามกฎของแชมป์โลกที่ได้แชมป์มาจากการชิงแชมป์ว่าง แต่ทาง IBF ได้ยกเว้นให้เป็นกรณีพิเศษ โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ชนะระหว่าง จาร์เร็ตต์ เฮิร์ด กับ ออสติน โทรต จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เชดริค วิตู ภายใน 90 วันหลังจากการชก

11.06.60