เอาจนได้ เมย์เวทเธอร์ พิสูจน์ฝีมือ แมคเกรเกอร์ 26 สิงหาคมนี้

 

หลังจากที่ตกเป็นข่าวมาอย่างยาวนานในที่สุด ฟลอย เมย์เวทเธอร์จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 5 รุ่นและเจ้าของตำแหน่งนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ในอดีตก็ได้กลืนน้ำลายของตัวเองที่ได้ประกาศแขวนนวมไปแล้ว เป็นครั้งที่ 2 เพื่อกลับมาขึ้นชกกับ ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการ MMA อย่าง คอเนอร์ แมคเกรเกอร์

ไฟต์นี้ตกเป็นข่าวมาอย่างยาวนานจากการออกมาท้าทาย ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ของ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็ได้ออกมาปฎิเสธอยู่ตลอดเวลาว่าไม่ต้องการชกกับ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ แต่ล่าสุดสื่อหลายๆค่ายรวมถึง boxrec.com ก็ได้ยืนยันกำหนดการชกของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ที่ลาสเวกัส

สำหรับไฟต์ระหว่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ แม้ว่าดูจากชื่อเสียงของทั้งสองฝ่ายแล้วมันทำให้ดูเป็ฯไฟต์ที่น่าสนใจที่ซูเปอร์สตาร์ระดับท็อปของสองวงการนักกีฬาอาชีพในประเภทต่อสู้ได้มาพิสูจน์ฝีมือกัน แต่หากว่าใครที่ได้ติดตามข่าวสารของ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ จะรู้ว่า คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ นั้นเคยเปิดเผยว่าเขาเลือกที่จะมาชก MMA เพราะเคยชกมวยสากลมาก่อนแต่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงได้เปลี่ยนมาชกคิกบ็อกซิง ก่อนจะเปลี่ยนมาชก MMA อีกที การที่เขาจะขึ้นชกกับอดีตนักชกอย่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในกติกามวยสากลอาชีพนั้นคงจะมีโอกาสน้อยมาที่จะได้รับชัยชนะหากว่า ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่

ส่วนสาเหตุหลักๆของการที่ไฟต์นี้เกิดขึ้นได้หลังจากที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ออกมาปฎิเสธแล้วปฎิเสธอีกว่าไม่อยากชกก็คงไม่พ้นเรื่องของเงิน

15.06.60