175 ปอนด์ไม่พอมือ เวอร์จิล ฮันเตอร์ เผย อย่าง วอร์ด ต้องเจอ โจชัว

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อังเดร วอร์ด ได้ย้ำแค้นเอาชนะน็อค เซอร์เก้ โควาเลฟ นักชกตัวอันตรายประจำรุ่น 175 ปอนด์ ในไฟต์รีแมตท์ จนตอนนี้หลายๆฝ่ายยกให้เขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

และหลังจากไฟต์จบลงคำถามต่อมาของ อังเดร วอร์ด ที่เพิ่งจะเอาชนะนักชกที่เคยถูกยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 175 ปอนด์ จะชกกับใครต่อ ซึ่งผู้ฝึกสอนของ อังเดร วอร์ด อย่าง เวอร์จิล ฮันเตอร์ ได้ตอบกับผู้สื่อข่าวว่า อังเดร วอร์ด อาจจะเลื่อนพิกัดน้ำหนัก โดยจะไม่ใช่การเลื่อนขึ้นไปที่รุ่นครุยเซอร์เวต แต่จะเป็นการข้ามไปรุ่นเฮฟวี่เวตเลย โดยมีเป้าหมายที่ แชมป์โลก WBA และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวตคนปัจจุบันอย่าง แอนโทนี่ โจชัว

เวอร์จิล ฮันเตอร์ ได้แสดงความเห็นว่าเขาไม่อยากให้ อังเดร วอร์ด เสียเวลาที่รุ่นครุยเซอร์เวตเพื่อเงินเล็กๆน้อยๆ การเลื่อนไปรุ่นเฮฟวี่เวตที่เป็นเป้าหมายหลักเลยจะดีกว่า โดยเขาเชื่อว่าการแนวทางการชกที่สามารถเอาชนะความแข็งแกร่งของ เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ น่าจะใช้ได้กับ แอนโทนี่ โจชัว เหมือนๆกัน

คำกล่าวของ เวอร์จิล ฮันเตอร์ นั้นก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงเพราะ อังเดร วอร์ด มีอายุ 33 ปีแล้ว ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงของการชกมวยสากลอาชีพแล้วถ้าหากว่าเขาไปเสียเวลาที่รุ่นครุยเซฮร์เวตก็มีแต่จะทำให้ อังเดร วอร์ด แก่ขึ้นกว่าจะได้ขึ้นไปรุ่นเฮฟวี่เวต อังเดร วอร์ด อาจจะไม่ได้มีความแข็งแกร่งเหมือนปัจจุบัน

20.06.60