เมย์เวทเธอร์ อวย แมคเกรเกอร์ ไม่ใช่งานง่ายแบบที่หลายคนคิด

 

ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ จะหวนกลับคืนสู่สังเวียนเพื่อขึ้นชกกับ แชมป์โลก UFC อย่าง คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ ในกฎกติกามวยสากลอาชีพ กำหนด 12 ยก

เนื่องด้วยความเก่งกาจของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่พ่วงมากับสถิติไร้พ่าย ชก 49 ไฟต์ ชนะ 49 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ไม่เคยเสมอใคร เทียบเท่าได้กับ ร็อคกี้ มาร์เซียโน่ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตผู้ยิ่งใหญ่ ทำให้หลายๆฝ่ายคิดว่าการที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ชกกับ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ ในกฎกติกามวยสากลอาชีพ ผลออกมาคงจะเป็น ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่น่าจะชนะไปได้แบบขาดลอย แต่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไม่คิดเช่นนั้น

"ไม่ มันไม่ใช่ไฟต์ที่ชนะได้ง่ายๆ แมคเกรเกอร์ เป็นคู่ชกที่ต่อกรด้วยยาก และจะสร้างการต่อสู้ที่แท้จริงตั้งแต่เริ่มจนจบไฟต์นี้" ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าว

ด้วยประสบการณ์ชกมวยสากลอาชีพที่ 0 ไฟต์ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ จึงถูกมองว่าเป็นรองอย่างมหาศาลเมื่อต้องเจอกับ อดีตแชมป์โลกเจ้าของสถิติไร้พ่าย และอดีตเจ้าของตำแหน่งนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในสมัยที่ยังชกมวยอยู่ ปัจจัยที่จะทำให้ คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ จะได้เปรียบก็คงจะมีแค่อายุของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่มีอายุ 40 ปีแล้ว กับการที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ร้างเวทีไปต้องแต่ปี พ.ศ. 2558 ถึงแม้ว่า ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จะยังออกกำลังการและมีรูปร่างที่ดีอยู่แต่ก็คงไม่สามารถชกในฟอร์มที่ดีเหมือนตอนยังขึ้นชกอยู่เป็นประจำได้

23.06.60