ปาเกียว ไม่มองข้าม ฮอร์น แต่อยากรีแมทต์ เมย์เวทเธอร์ ไฟต์หน้า

ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ แมนนี่ ปาเกียว จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต กับ เจฟ ฮอร์น ผู้ท้าชิงชาวออสซี่ ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งสำหรับ แมนนี่ ปาเกียว ไฟต์นี้อาจจะเป็นมากว่าการป้องกันแชมป์โลก

สืบเนื่องมาจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แมนนี่ ปาเกียว ต้องพ่ายแพ้ให้กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในไฟต์ประวัติศาสตร์แห่งทศวรรษนี้ ซึ่งทาง แมนนี่ ปาเกียว ก็หวังที่จะมีโอกาสแก้มืออีกครั้งหลังจากที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้กลืนน้ำลายตัวเองที่ได้กล่าวไว้ว่าจะแขวนนวม และกลับมาขึ้นชกกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ และการจะเพิ่มโอกาสให้ไฟต์รีแมทต์เกิดขึ้นได้ แมนนี่ ปาเกียว จะต้องชนะ เจฟ ฮอร์น ให้ได้ก่อน

"แมนนี่ อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องชนะเท่านั้น เขาต้องการรีแมทต์กับ เมย์เวทเธอร์" เฟรดดี้ โร้ด กล่าว

"ถ้ามีโอกาส(ที่จะรีแมทต์กับ เมย์เวทเธอร์) ทำไมผมจะต้องปฏิเสธล่ะ แต่ผมขอตั้งสมาธิกับไฟต์นี้ก่อน เราไม่อยากมองข้าม ฮอร์น ไปคิดถึงไฟต์หน้า ถ้าไฟต์กับ ฮอร์น ยังไม่จบ" แมนนี่ ปาเกียว กล่าว

ทั้ง แมนนี่ ปาเกียว และ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ต่างก็ได้กลับมาขึ้นชกหลังจากที่ประกาศแขวนนวมไปแล้วทั้งคู่ โดย แมนนี่ ปาเกียว ได้คืนสังเวียนในไฟต์กับ เจซซี่ วาร์กัส เมื่อปีที่แล้ว ส่วน ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำลังจะขึ้นชกกับ คอนเนอร์ แม็ตเกรเกอร์ ในวันที่ 26 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โอกาสที่ทั้งสองคนจะมีรีแมทต์กันอีกครั้งคาดว่าคงจะขึ้นอยู่กับเงินที่จะได้รับจากการชก

28.06.60