วาซิล โลมาเชนโก้ เตรียมขึ้นชกไฟต์ที่ 10 ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

 

วาซิล โลมาเชนโก้ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต จะขึันชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 7 ของเขากับ มิเกล มาร์เรียกา เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 10 ในวันที่ 5 สิงหาคมที่จะถึงนี้ที่ Nokia Theater เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไฟต์นี้จะเป็นไฟต์ที่ 10 ของ วาซิล โลมาเชนโก้ ในการชกมวยสากลอาชีพ ซึ่งหลังจากความพ่ายแพ้ของ แมนนี่ ปาเกียว คาดว่า บ็อบ อารัม คงจะปั้นเขาให้เป็นนักชกเบอร์ 1 ของ ท็อปแรงค์ แทนที่ของ แมนนี่ ปาเกียว อย่างเต็มตัว

สำหรับ มิเกล มาร์เรียกา นั้นเคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง ในรุ่นเฟเธอร์เวต แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยเขาแพ้ให้กับ นิโคลาส วอลเตอร์ ในการชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA เมื่อปีพุทธศักราช 2558 และแพ้ ออสการ์ วาลเดซ ในการชิงแชมป์โลก WBO เมื่อเมษายนที่ผ่านมา แต่นอกจาก 2 ไฟต์ที่กล่าวมาแล้วเขาสามารถเอาชนะคู่ชกของเขาได้ทุกไฟต์

ในรายการเดียวกันนี้ยังมีคู่ชกประกอบรายการที่น่าสนใจอย่างไฟต์ของ เรย์มุนโด้ เบลทราน เจ้าตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวต ที่เคยได้โอกาสชิงแชมป์โลกมาแล้ว 4 ครั้งแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จะชกกับ ไบรอัน วาซเกซ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่น 126 ปอนด์

และยังมีไฟต์ของ คริสโตเฟอร์ ดิแอซ นักชกไร้พ่าย 21 ไฟต์ ชาวปวยร์โตรีกัน เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวตอันดับที่ 3 ที่จะขึ้นชกกับ คาร์ลอส รูอิซ ในกำหนด 10 ยก

03.07.60