ดิลเลียน ไวท์ เผย ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่ยอมป้องกันแชมป์โลกกับเขา

 

ดิลเลียน ไวท์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 5 ของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต เปิดเผยถึงความไม่พอใจต่อ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่ได้ปฏิเสธข้อเสนอของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่ได้เสนอให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ป้องกันแชมป์โลกไฟต์หน้ากับ ดิลเลียน ไวท์

"คนอย่าง ไวเดอร์ เป็นสิ่งที่น่าอับอายของรุ่นเฮฟวี่เวต แชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่หลายๆคนต้องเสียสถิติของตัวเองเพราะพวกเขาชกกับนักชกที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน นั้นคือปัญหาของ ไวเดอร์ ที่ 10 ไฟต์ที่ผ่านเขาไม่ได้ชกกับของจริง รู้ไหมทำไมเขาถึงหลีกเลี่ยง(ดิลเลียน ไวท์) เพราะเขารู้ว่าผมอันตราย เขารู้ว่าผมจะชนะไฟต์นี้" ดิลเลียน ไวท์ กล่าว

จากการเปิดเผยของ ดิลเลียน ไวท์ นั้น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่ 3 ถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยยื่นข้อเสนอกลับมาว่าถ้าจะให้ชกกับ ดิลเลียน ไวท์ อย่างน้อยเขาต้องได้ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ดิลเลียน ไวท์ นั้นไม่เป็นที่รู้จักมากนักในอเมริกา ทำให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คงจะไม่เลือกที่จะรับเงินก้อนน้อยเพื่อชกกับเขา ทั้งนี้คาดว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ คงอย่างจะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว เพื่อรวมแชมป์โลกมากกว่าเพราะมันดูจะทำเงินให้เขาได้มากกว่าไฟต์กับ ดิลเลียน ไวท์ หลายเท่าตัว

05.07.60