แหลม ฟิตลั่นย้ำแค้น โรมัน-โลริโต้ โวดับ นูน

 

"ศรีสะเกษ" ชกโชว์เคาะสนิมสะใจแฟนมวย สภาพร่างกายปึ้ก หมัดหนักเหมือนเดิม ประกาศพร้อมแล้วที่จะไปย้ำแค้น โรมัน กอนซาเลซ อีกหน วันที่ 9 ก.ย.นี้ที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่อีกศึก "โลริโต้" ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ ซ้อมมื้่อสุดท้ายก่อนมาไทย โวข้ามประเทศมั่นใจจะมาพิชิต "เจ้านูน" กระชากเข็มขัดแชมป์โลก WBA กลับฟิลิปปินส์ ในการขึ้นท้าชิงแชมป์โลก 15 ก.ค.นี้ ที่ชลบุรี

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยชั่วคราวอาคารเอนกประสงค์ วัดเกิดการอุดม ต.คลองสาม,อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  นครหลวงบ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จัดมวยโลก "ศึก M-150 พลังกำปั้นสะท้านโลก"  ปรากฎว่าคู่เอก นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ไล่ต้อนเอาชนะน็อก ฟรานส์ ดามัว นักชกอินโดนีเซียในยก 7 คว้าแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ว่าง มาครองได้สำเร็จ

นอกจากนั้นในรายการนี้ยังมีการชกอุ่นเครื่องโชว์ของ เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ขึ้นชกโชว์เคาะสนิมกับ  ฟ้าคำรณ ปัฐวิกรณ์ยิม ก่อนป้องกันแชมป์โลกในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา กับคู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว โดย ศรีสะเกษ ชกโชว์แบบใส่เฮดการ์ดกับ ฟ้าคำรณ ในพิกัด 116 ปอนด์ 3 ยก ไม่มีการตัดสิน ซึ่้งตลอด 3 ยกทั้งคู่ออกหมัดแลกกันดุเดือดสะใจแฟนมวย โดยเฉพาะ ศรีสะเกษ การออกหมัดชุดหนักหน่วง สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ หลังการชกโชว์ ศรีสะเกษ เปิดเผยว่าตนพร้อมแล้วที่จะไปย้ำแค้น โรมัน อีกครั้ง ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่แอลเอ แคลิฟอร์เนีย ขณะที่ "เสี่ยฮุย" นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทยกล่าวว่า การอุ่นหมัดครั้งนี้ ยืนยันให้เห็นสภาพร่างกาย และความพร้อมของ ศรีสะเกษ ที่มีความพร้อมเต็มที่ ในการฟิตซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าลงนวมไว้ที่ 299 ยก และมั่นใจเช่นกันว่า ศรีสะเกษ จะไปย้ำแค้น โรมัน ได้แน่นอน

ด้านความเคลื่อนไหวศึกป้องแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ไฟต์บังคับของ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท งแชมป์โลกชาวไทยวัย 27 ปีจากจ.สุรินทร์ กับ เรย์  โลริโต้ รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ ซึ่งจะชกกันเป็นคู่เอกใน "ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ท และคาราวานซีพีเอฟ" ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 16.00-18.00น  ล่าสุดเมื่อ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากฟิลิปปินส์ว่า ลริโต้ ได้ลงซ้อมมื้อสุดท้าย  ที่ค่ายมวย เอ็มพี-ไฮแลนด์บ็อกซิ่งยิม เมืองดาเวา ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนที่จะเดินทางมาถึงประเทศไทย พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อฟิลิปปินส์หลังซ้อมเสร็จ โดยประกาศว่า ตนมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการชกไฟต์นี้และจะกระชากเข็มขัดแชมป์โลกกลับบ้านเกิดได้อย่างแน่นอน

ข่าวจาก - https://www.dailynews.co.th/sports/584100