บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ยกเลิกไฟต์กับ อาฟทานดิล ครุทซิสเซ่ เปลี่ยนเป้าหมายเป็น วิลลี่ มอนโร จูเนียร์

 

บิลลี โจ ซอนเดอร์ส แชมป์โลกไร้พ่ายชาวสหราชอาณาจักรได้ประกาศกำหนดการชกป้องกันแชมป์โลกของเขาที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคมที่จะถึงนี้กับ วิลลี่ มอนโร จูเนียร์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 5 ที่ คอปเปอร์ บ็อกอารีนา ในลอนดอน

เดิมที บิลลี โจ ซอนเดอร์ส จะต้องป้องกันแชมป์กับ อาฟทานดิล ครุทซิสเซ่ ในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ว่าทาง อาฟทานดิล ครุทซิสเซ่ เกิดถูกจับเนื่องจากไปเกียวข้องกับองค์กรอาชญากรรม จึงได้ถูกถอดชื่อออกจากทำเนียบผู้ท้าชิงและเสียสิทธิในการชิงแชมป์โลกไป

บิลลี โจ ซอนเดอร์ส นั้นเป็นเจ้าของแชมป์โลกสถาบันหลักเพียงเส้นเดียวในรุ่นมิทเดิลเวตที่ยังไม่ถูกครอบครองโดย เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ซึ่งจริงๆแล้วในไฟต์นี้ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส อยากจะชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มากกว่า แต่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เลือกที่จะไปชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ทาง บิลลี โจ ซอนเดอร์ส จึงยังไม่ได้โอกาสในการชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

วิลลี่ มอนโร จูเนียร์ นั้นไม่ได้ขึ้นชกมาตั้งแต่ไฟต์ที่เขาเอาชนะคะแนน กาเบรียล โรซาโด เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เขาเคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 1 ครั้ง ในไฟต์ที่เขาแพ้ TKO ต่อ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในยกที่ 6 ปัจจุบันเขามีสถิติการชกทั้งหมด 23 ไฟต์ แบ่งเป็นชนะ 21 ไฟต์ และแพ้ 2 ไฟต์

สำหรับ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส นั้นยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใครมีสถิติการชก 24 ไฟต์ ชนะทั้ง 24 ไฟต์ เขาคว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้จากการเอาชนะ แอนดี้ ลี และป้องกันแชมป์โลกไปแล้ว 1 ไฟต์กับ อาเธอร์ อคาวอฟ

09.07.60