WBO จะไม่แก้ผลการชกไฟต์ ปาเกียว - ฮอร์น

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจฟ ฮอร์น นักชกชาวออสเตรเลียได้สร้างประวัติศาสตร์เอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว และกลายมาเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตคนใหม่ แต่ชัยชนะของเขานั้นมีข้อกังขาจน แมนนี่ ปาเกียว ได้เรียกร้องให้ทาง WBO เปลี่ยนคำตัดสินใหม่

แต่ดูเหมือนความต้องการของ แมนนี่ ปาเกียว จะไม่สัมฤทธิ์ผล เมื่อทาง WBO ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะไม่มีการเปลี่ยนคำตัดสินไฟต์ดังกล่าว ถึงแม้ว่าทาง WBO จะตัดสินว่ากรรมการผู้ให้คะแนนในไฟต์ดังกล่าวตัดสินผิดพลาดจริง แต่ก็ไม่มีอำนาจในการเปลี่ยนผลของการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม แมนนี่ ปาเกียว มีสิทธิที่จะขอรีแมทต์กับทาง เจฟ ฮอร์น อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทาง WBO ก็ได้จัดให้มีการรีวิวไฟต์นี้อีกครั้งโดนคณะกรรมการของ WBO 5 คน ซึ่งผลออกมาก็เป็น เจฟ ฮอร์น ที่เป็นฝ่ายชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว อยู่ดี

ทั้งนี้ในตอนนี้ แมนนี่ ปาเกียว ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าอนาคตในการเป็นนักมวยสากลอาชีพของเขานักจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคตถึง แม้ว่าเขาอาจจะอยากแก้มือกับ เจฟ ฮอร์น รวมไปถึงแก้มือกับ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ แต่หลายๆคนก็เห็นตรงกันว่าบางทีมันอาจจะถึงเวลาที่ แมนนี่ ปาเกียว ควรจะแขวนนวมได้แล้ว ซึ่งหนึ่งในคนกลุ่มนั้นก็มีเทรนเนอร์คู่ใจของเขาอย่าง เฟร็ดดี้ โร้ช รวมอยู่ด้วย

10.07.60