ลี เซลบี ป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 3 วันเสาร์นี้

 

แชมป์โลก IBF รุ่นเฟเธอร์เวต ลี เซลบี จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมที่จะถึงนี้กับ โจนาธาน วิกเตอร์ แบร์รอส เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ชาวอาร์เจนตินา

สำหรับ ลี เซลบี นั้นปัจจุบันมีสถิติการชกทั้งหมด 25 ครั้ง แบ่งเป็นชนะ 24 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง เขาได้แชมป์โลกเส้นนี้มาจากการเอาชนะ เยฟกินี กราโดวิช เมื่อปี 2558 และป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จไปแล้ว 2 ไฟต์ กับ เฟอร์นันโด มอนเทียล และ อีริก ฮันเตอร์ 

ในส่วนของ โจนาธาน วิกเตอร์ แบร์รอส นั้นปัจจุบันมีสถิติการชกทั้งหมด 46 ไฟต์ แบ่งเป็นชนะ 41 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้อีก 4 ครั้ง เคยเป็นแชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวตก่อนที่จะเสียแชมป์ให้กับ เซเลสตีโน กาบาเยโร ตั้งแต่เมื่อปี 2554 โดยเขาได้สิทธิในการชิงแชมป์โลกในครั้งนี้มาจากการบุกไปเอาชนะ โฮโซโนะ ซาโตชิ ถึงประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว

ในรายการเดียวกันนี้ยังมีไฟต์ชิงแชมป์โลก IBO รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวตระหว่าง คริส ยูแบงก์ จูเนียร์ แชมป์คนปัจจุบัน กับ อาร์เธอร์ อับราฮัม อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต

และมีรายการชกอื่นๆที่น่าสนใจดังนี้

  - ไฟต์ชิงแชมป์ WBA Continental รุ่นซูเปอร์ไลท์เวตระหว่าง ร็อบบี้ เดวิส จูเนียร์ กับ มิคาล ไซโยวัตกา 

  - ไฟต์ชิงแชมป์ IBF Inter-Continental ระหว่าง คิด กาลาฮัด กับ โฮเซ่ เคย์ตาโน

  - ไฟต์ชิงแชมป์ BBBofC British และ  Commonwealth (British Empire) รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ระหว่าง มาร์ติน โจเซฟ วอร์ด กับ แอนโทนี่ คาคาซี

รายการชกนี้จะเกิดขึ้นที่ เวมบลีย์ อารีนา เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

10.07.60