โร้ด เผยยังไม่ได้เงินค่าซ้อมให้ ปาเกียว

 

เฟรดดี้ โร้ด โค้ชชื่อดังระดับโลกได้เปิดเผยว่าอดีตแชมป์โลก 8 รุ่นที่เขาทำการฝึกสอนมานับทศวรรษอย่าง แมนนี่ ปาเกียว แทบจะไม่ยอมคุยกับเขาเลยหลังจากที่ แมนนี่ ปาเกียว พลาดท่าแพ้ให้กับ เจฟ ฮอร์น แถมตอนนี้ เฟรดดี้ โร้ด ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างในการทำการฝึกสอนให้กับ แมนนี่ ปาเกียว ในไฟต์ดังกล่าวเลย

"เขาไม่แม้แต่จะทักทายผม ผมไม่รู้ว่าเขาอารมณ์เสียกับผมหรือกับอะไร ผมไม่รู้ว่าเขาไม่พอใจผมรึปล่าว แต่ผมสามารถบอกคุณได้เลยว่า ผมยังไม่ได้รับค่าจ้าง ใครจะรู้หล่ะ" เฟรดดี้ โร้ด กล่าว

รอยแยกในความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานข้ามทศวรรษของ แมนนี่ ปาเกียว กับ เฟรดดี้ โร้ด นั้นส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการที่ ทาง เฟรดดี้ โร้ด ได้ แนะนำ แมนนี่ ปาเกียว ที่ปัจจุบันมีอายุถึง 38 ปี ว่ามันอาจจะถึงเวลาที่ แมนนี ปาเกียว ต้องแขวนนวมแล้ว ซึ่งอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับ แมนนี่ ปาเกียว

อย่างไรก็ตามทาง แมนนี่ ปาเกียว ได้ออกมาตอบโต้ว่า ไม่ได้มีปัญหากับ เฟรดดี้ โร้ด และไม่ได้มีแค่ เฟรดดี้ โร้ด ที่ไม่ได้เงินค่าจ้าง ตัวเขาเองก็ไม่ได้เงินค่าชกเหมือนกัน

"ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ โค้ช เฟรดดี้ โร้ด ผมไม่ใช่คนที่ต้องจ่ายเงินให้เขา บ็อบ อารัม ต่างหากที่เป็น ค่าจ้างของเทรนเนอร์เป็เงินที่มาจากการหักส่วนแบ่งออกมาจากเงินที่ผมควรจะได้จากการชก ถ้าโค้ช เฟรดดี้ ไม่ได้เงิน เราก็ลงเรือลำเดียวกันแล้ว เพราะผมก็ยังไม่ได้เงินจาก อารัม เหมือนกัน" แมนนี่ ปาเกียว กล่าว

มีการเปิดเผยว่า แมนนี่ ปาเกียว มีเงื่อนไขการขอให้จัดไฟต์รีแมทต์อยู่ในสัญญา เพียงแต่ว่าในตอนนี้เจ้าตัวเองยังไม่ในว่าจะเดินเส้นทางไหนต่อไปในอนาคต

12.07.60