โรเบิร์ต เกอร์เรโร ประกาศแขวนนวม

 

โรเบิร์ต เกอร์เรโร นักชกชาวอเมริกัน-เม็กซิกัน ได้กล่าวอำลาผืนสังเวียนผ้าใบหลังจากที่เขาต้องแพ้น็อคเป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพให้กับ โอมาร์ ฟิกัวโร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค

"ผมอยากขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมได้มีอาชีพที่แสนวิเศษ ผมเ็นเด็กจากเมืองเล็กๆในกิลรอย แคลิฟอร์เนีย คนที่ได้ไปอยู่ในจุดสูงสุดของวงการมวยโลก เมื่อผมเป็นเด็กผมเชื่อมั่นในตัวเองเสมอแต่ผมไม่เคยคิดเลยว่าเด็กจากเมืองเล็กๆอย่างผมจะได้มาชกมวยต่อหน้าคนนับล้าน

"ผมมีความสุขที่ได้เป็นแชมป์โลกหลายๆสถาบันใน 4 รุ่น อาชีพนักชกมันทั้งยาวนานและยากลำบาก ผมเสียทั้งน้ำตา เลือด และเหงือเป็นตัน เดินทางไปหลายไมล์ ซ้อมเป็นพันยก ไม่ใช่อะไรที่ง่ายเลยสำหรับผม ผมไม่เคยหนีใครและได้ชกกับเหล่านักชกที่ดีที่สุดของโลก ผมเดินไปในทางที่มีอุปสรรคเพื่อให้มั่นใจว่าแฟนๆของผมจะได้มีความสุขในทุกๆวินาทีในทุกๆยกของผม

"ผมอยากจะขอบคุณคนที่สำคัญมากๆ ตั้งแต่อาชีพของผมเริ่มต้นคนที่สำคัญที่สุดคือภรรยาของผม เคซี คนที่อยู่กับผมในทุกๆก้าวที่ผมก้าวไป คู่แท้ของผม คนรักของผม  

"พ่อและเทรนเนอร์ของผม รูเบน เกอร์เรโร่ เขาคือคนที่เริ่มต้นทุกอย่างและทำให้ผมได้เป็นคนที่ผมเป็นอยู่ในวันนี้ และทำให้ผมเป็นแชมป์เมื่ออยู่ในสังเวียน เขาคือหนึ่งในเทรนเนอร์ที่ดีที่สุดในโลกและผมหวังว่าจะได้ทำงานกับเขาในอนาคต และยังมีอีกหลายคนที่ได้ช่วยเหลือผม ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง"

โรเบิร์ต เกอร์เรโร เจ้าของฉายา The Ghost เป็นอดีตแชมป์โลกในรุ่นเฟเธอร์เวตและซูเปอร์เฟเธอร์เวตของสถาบัน IBF เป็นอดีตแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA และ WBO ในรุ่นไลท์เวต และเป็นอดีตแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวต เขาเคยชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวตกับ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ในไฟต์ที่เขาแพ้คะแนน แต่ได้เงินรางวัลอย่างมหาศาล ในวัย 34 ปีเขามีสถิติการชกทั้งหมด 42 ไฟต์แบ่งเป็น ชนะ 33 ไฟต์(น็อค 18 ไฟต์) แพ้ 6 ไฟต์(น็อค 1 ไฟต์) เสมอ 1 ไฟต์ และไม่มีคำตัดสินอีก 2 ไฟต์

19.07.60