10 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับชายที่มีฉายาว่า ทริปเปิ้ลจี(5 ข้อแรก)

 

หากใครติดตาม boxingnews-th.com ตั้งแต่ช่วงปีแรกที่เปิดทำการอาจจะจำได้ว่า boxingnews-th.com เคยนำเสนอข้อมูลของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่ในตอนนี้ยังไม่มีชื่อเสียงมากนักเพราะรุ่นมิทเดิลเวตยังอยู่ใต้เงาของรุ่นเวเธอร์เวตที่มี ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ แมนนี่ ปาเกียว ที่เป็นสองนักชกที่กำลังอยู่ในช่วงที่ถกเถียงกันอยู่ว่าใครคือเบอร์ 1 ของโลกเป็นตัวนำ แต่ทาง wbcboxing.com ได้นำเสนอบทความที่คล้ายๆกันแต่ดีกว่าที่ทาง boxingnews-th.com เคยนำเสนออยู่มากทางเราจึงได้นำมาแปลให้ได้อ่านกัน

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เจ้าของฉายาทริปเปิ้ลจีเป็นเจ้าของแชมป์โลกสถาบันหลัก 3 ใน 4 เส้น ของรุ่นมิทเดิลเวต จนถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ มีสถิติการชกที่ไม่เคยรู้จักคำว่าแพ้หรือเสมอโดยชกไป 37 ไฟต์ ชนะทั้ง 37 ฟต์เป็นการชนะน็อคถึง 33 ไฟต์ 

ฉายาทริปเปิ้ลจีของเขามาจากชื่อเต็มๆของเขา เกนเนดี้ เกนนาดี้เยวิช โกลอฟกิ้น ด้วยความสูง 5 ฟุต 10 นิ้วจึงทำให้เขาไม่ใช่นักชกที่มีรูปร่างสูงใหญ่เมื่อเทียบกับนักชกในรุ่นเดียวกัน แต่เขาก็ทำสถิติน็อคเอาท์ถึง 89 เปอร์เซ็น มีคางที่แข็งอย่างหิน และมีพลังที่น่าเหลือเชื่อ และนี่คือ 10 สิ่งเกียวกับเขาที่คุณอาจจะยังไม่รู้ 5 ข้อแรก

1. เกนเนดี้ โกอลฟกิ้น มีฝาแฝด

  - เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อาจะเป็นเบอร์หนึ่งของนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นมิทเดิลเวต แต่ไม่ใช่กับครอบครัวของเขา เขามีฝาแฝดชื่อ แม็กซ์ ที่ตอนนี้เป็นหนึ่งในทีมงานของเขา แม็กซ์ เองก็ชกมวยเหมือนกับ เกนเนดี้ แต่เนื่องจากชกในพิกัดเดียวกันเขาเลือกที่จะหลีกทางให้ เกนเนดี้ ในการไปชกโอลิมปิกปี 2004 ที่เอเธนส์ เพราะพวกเขาไม่อยากชกกันเอง ทุกครั้งที่มีการแข่งขัน แม็กซ์ จะเป็นคนดูแลครอบครัวของพวกเขาเพื่อให้ เกนเนดี้ ตั้งสมาธิกับมวยได้อย่างเต็มที่ เกนเนดี้ มักจะยืนยันว่า แม็กซ์ เป็นนักมวยที่เก่งกว่าเขาและจะเป็นแชมป์โลกอย่างแน่นอนถ้าให้หลีกทางให้เขา

2. เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เสียพี่ชายไป 2 คน

 - เกนเนดี้ และ แม็กซ์ ยังมีพี่ชายอีก 2 คน ชื่อ เซอร์เก้ และ วาดิม ทั้งสองคนเข้ารวมกองทัพของประเทศรัสเซียตั้งแต่ เกนเนดี้ อายุ 9 ขวบ หลังจากที่ทั้ง เซอร์เก้ และ วาดิม ได้สนับสนุนให้ เกนเนดี้ และ แม็กซ์ เล่นกีฬา เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2533 เมื่อ วาดิม ถูกฆ่า ตายในสงคราม และอีก 4 ปีต่อมา เซอร์เก้ ก็ได้จากโลกนี้ไปด้วยสาเหตุเดียวกัน การจากไปของทั้งสองคนเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเจ็บปวดของครอบครัว โกลอฟกิ้น ซึ่ง เกนเนดี้ ได้ตั้งชื่อลูกชายว่า วาดิม ตามชื่อของหนึ่งในพี่ชายของเขา

3. เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น พูดได้ 4 ภาษา

 - เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีพ่อเป็นชาวรัสเซีย และมีแ่มเป็นชาวเกาหลี เขาพูดได้ถึง 4 ภาษา แต่ภาษาเกาหลีไม่ใช่ 1 ในนั้น เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น สามารถพูด คาซัค, รัสเซีย และ เยอรมัน ได้คล่องแคล่ว ส่วนภาษาอังกฤษของเขานั้นดีขึ้นทุกวัน เมื่อปีพุทธศักราช 2525 เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ลืมตาดูโลกและเติมโตขึ้นที่ คารากันดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียตในตอนนั้น เขาได้ย้ายไปอยู่ที่เยอรมันเมื่อปีพุทธศักราช 2549 ในตอนที่เขาเริ่มต้นชกมวย และได้ย้ายไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2557 เพื่อฝึกซ้อมใน Big Bear ยิม 

4.เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้รับการเลี้ยงดูที่แข่งกร้าว

 - เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น โตขึ้นมาในเมืองเหมืองแร่ที่ชาวเมืองส่วนใหญ่เป็นคนงานเหมืองแร่ ในสหภาพโซเวียตเก่า วาดิม และ เวฮร์เก้ พี่ชายของเขาได้สนับสนุนให้เขาชกมวยตั้งแต่ 8 ขวบ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เล่าว่าพี่ชายของพวกเขาได้พาเขาเดินเขาไปในเมืองเพื่อให้ชกกับคู่ชกที่ตัวใหญ่กว่าและอายุมากกว่า นักคือจุดเริ่มต้นของเขาในการชกมวยเป็นจุดเริ่มต้นที่ประหลาดแต่ก็ทำให้เขาเป็นคนที่แข็งแกรงและทรหด

5.เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีสถิติการชกมวยสากลสมัครเล่น 350 ไฟต์

 - ด้วยสถิติไร้พ่ายคงไม่เป็นที่น่าแปลกในเท่าไหร่ที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะมีสถิติการชกมวยสากลสมัครเล่นที่ยอดเยี่ยมด้วย เขามีสถิติการชกมวยสากลสมัครเล่น 350 ไฟต์ เป็นชนะ 345 ไฟต์และแพ้ 5 ไฟต์ เขาเคยชนะนักชกที่มีชื่อสเียงในวงการมวยสากลอาชีพในปัจุบันอย่าง แอนดี้ ลี, ลูเชียน บุต และ แอนเดร ดิลเรวล์ มาแล้ว เขาเป็นเจ้าของเหรียญทองกาชรชกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่กรุงเทพในปี ค.ศ.2546 และคว้าเหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิกที่เอเธนส์ในปีต่อมา และหนึ่งในนักชกที่เขาปราบมาในตอนชกมวยสากลสมัครเล่นก็มีนักชกไทยอยู่ 1 คนที่แฟนมวยชาวไทยน่าจะรู้จักกันทุกคนนั่นก็คือ สุริยา ปราสาทหินพิมาย