10 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับชายที่มีฉายาว่า ทริปเปิ้ลจี(5 ข้อหลัง)

 

6. เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เริ่มต้นการชกมวยสากลอาชีพที่ประเทศเยอรมัน

 - เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพเมื่อเดือนพฤษภาคมปี พ.ศ. 2549 ที่ดึสเซิลดอร์ฟ โดยเขาเอาชนะน็อค เกเบอร์ บาล็อก ในนาที่ 1.28 ของยกแรก และในอีก 11 ไฟต์ต่อมาของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็เกิดขึ้นในประเทศเยอรมันด้วยเช่นกัน โดยในไฟต์ที่ 13 ของเขานั้นเกิดขึ้นที่ประเทศเพื่อนบ้านของประเทศเยอรมันอย่างประเทศเดนมาร์ก ก่อนจะกลับมาชกที่ประเทศเยอรมันอีก 5 ไฟต์ถึงจะได้มีโอกาสไปชกบนแผ่นทวีปอเมริกาที่ประเทศปานามาในเดือน สิงหาคม ปี 2553 ซึ่งเป็นไฟต์ที่เขาคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวตมาเป็นของตัวเอง และหลังจากนั้น 2 เดือนเขาก็ได้เลื่อนขั้นให้เป็นแชมป์โลกเส้นจริง ในธันวาคมปีเดียวกันนั้นเขากลับไปชกที่คาซักสถานประเทศที่เขาเติบโตมาเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกที่เขาขึ้นชกในฐานะแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวต

7. เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีเปอร์เซ็นการชนะน็อคสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวต

 - นับจากปี พ.ศ. 2549 เกนเดนี้ โกลอฟกิ้น ขึ้นชกทำสถิติชนะรวดไปแล้ว 37 ไฟต์ โดยเป็นการชนะน็อค 33 ไฟต์ นั้นหมายความวันอัตราส่วนการชนะน็อคของเขาในปัจจุบันอยู่ที่ 89.8 เปอร์เซ็น ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแชมป์โลกในรุ่นมิทเดิลเวต ทั้งนี้ก่อนที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะชนะคะแนน แดเนียล จาค็อป เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เขาได้ชนะน็อคติดต่อกันมาถึง 23 ไฟต์  โดยสถิตินี้มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่สมัยที่เขายังไม่ได้เป็นแชมป์โลก

8. เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นนักชกที่ได้รับชนะมาแล้วทุกยก

 - ด้วยสถิติการชก 37 ไฟต์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีแค่ไฟต์ล่าสุดไฟต์เดียวเท่านั้นที่เขาได้ขึ้นชกในยกที่ 12 ซึ่งไฟต์ดังกล่าวก็เป็นไฟต์ที่เขาเอาชนะคะแนน แดเนียล จาค็อป เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ชนะในยกที่หนึ่ง 5 ครั้ง ยกที่สอง 6 ครั้ง ยกที่สาม 7 ครั้ง ยกที่สี่ 2 ครั้ง ยกที่ห้า 4 ครั้ง ยกที่หก 2 ครั้ง ยกที่เจ็ด 2 ครั้ง ยกที่แปด 2 ครั้ง ยกที่สิบ 1 ครั้ง และยกที่สิบอีก 1 ครั้ง ซึ่งนับรวมๆกันแล้วตอนนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ขึ้นชกรวมกันเพียง 172 ยกในการชก 37 ไฟต์

9. เกนเนดี้ โกลลฟกิ้น ไม่เคยถูกน็อค

 - แฟนมวยต่างก็รู้ถึงพลังหมัดของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ดี แต่สิ่งที่ทำให้เขาไร้เทียมทานบนผืนผ้าใบคือคางที่แข็งเป็นหินของเขา เขาชกมวยสากลอาชีพ 37 ไฟต์ ชกมวยสากลสมัครเล่นอีก 350 ไฟต์แต่ไม่เคยมีร่างกาย่สวนไหนของเขาที่สัมผัสผ้าใบเวทีนอกจากเท้าของเขา แม้แต่ในไฟต์ที่เขาต้องชกกับนักชกที่ขึ้นชื่อเรื่องหมัดหนักอย่าง เดวิท เลมิวซ์, แดเนียล จาค็อป หรือ มาร์โก อันโตนีโอ รูบิโอ

10. เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 16 กันยายนนี้

 - เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้อย่างมหาศาลและจะถูกพูดถึงในการเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ถ้าในวันที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ เขาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ  ซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกัน ผู้ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกในรุ่นมิทเดิลเวต และจูเนียร์มิทเดิลเวต มีสถิติการชกชนะ 49 ไฟต์ เสมอ 1 ไฟต์และ แพ้อีก 1 ไฟต์ ซึ่งในไฟต์ที่เขาได้รับความพ่ายแพ้ก็เป็นการแพ้คะแนนต่อ ฟลอย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เมื่อปี 2013 และยังเป็นหนึ่งในคนที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

20.07.60