อำนาจคึกมีเมียและลูกไปเชียร์ถึงมาเก๊า

"อำนาจ" คึก ได้ภรรยาและลูกชาย ตามไปเชียร์ถึงมาเก๊าในการป้องกันแชมป์โลกกับอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน ซู ชิ หมิง 7 มี.ค.นี้ ที่มาเก๊า แถมยังมีผู้ปลุกปั้นขึ้นสู่ทีมชาติ "เสธ.วีป" ไปร่วมให้กำลังใจด้วย ขณะที่คู่ปรับเก่าอดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวญี่ปุ่น คัสซึโตะ อิโอกะ อวยพรให้ปราบนักชกจีน เพื่อมาทำศึกล้างตากับตนอีกหน

ความเคลื่อนไหวมวยโลก "ศึกโชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส"   (SHOWDOWN AT SANDS)  ซึ่งคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งที่ 3 ระหว่าง "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โบกชาวไทย กับ ซู ซิ หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ปีค.ศ. 2008 และ 2012  ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นดีกรีรองแชมป์โลก อันดับ 4 IBF และคู่รอง ปฐมศึก เกษตรพัฒนา รองแชมป์โลกอันดับ 6 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์)  IBF ขึ้นชกตัดเชือก  กับ อิ๊ค หยาง รองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวจีน ในวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า,ประเทศจีน ถ่ายทอดสผ่านทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 เวลา 20.30-22.30 น. ล่าสุด  "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า อำนาจเตรียมนำภรรยาและลูกชายติดกลุ่มคณะครอบครัวอีก 17 คนออกเดินทางตามในวันศุกร์ 6 มี.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นแชมป์โลกชาวไทยคนแรกที่นำครอบครัวไปเชียร์ถึงขอบเวทีเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นที่จะเอาชนะ ซู ซิ หมิง ต่อหน้าผู้อันเป็นที่รักให้ได้ชื่นชมและภาคภูมิใจไปพร้อมๆกับคนไทยทั้งประเทศที่ติดตามชมการถ่ายทอดสด ขณะเดียวกันอำนาจยังดีใจที่ทราบว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้สนับสนุนอำนาจให้ชิงแชมป์โลกและป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ และ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ผู้ปั้น อำนาจ ขึ้นสู่ทีมชาติ จะเดินทางไปชมและร่วมให้กำลังใจในศึกนัดนี้ด้วย

นอกจากนั้นยังมี ดร.สมชัย หยกอุบลและผู้บริหารของเกษตรพัฒนา,ผู้บริหารของทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ร่วมกับผู้สนับสนุนและคณะกองทัพสื่อมวลชนติดตามไปรายงานความเคลื่อนไหวและให้กำลังใจข้างสังเวียน ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนคนไทยที่มีส่วนสำคัญในการเจอศึกหนักครั้งนี้  ถึงแม้ว่าจะน้อยกว่าแฟนมวยชาวจีนในสนามแต่เชื่อว่าเสียงเชียร์ในสนามจะช่วยทำให้อำนาจและปฐมศึกประสบชัยชนะทั้งคู่ ขณะเดียวกันตนยังถือเคล็ดพา  "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา เกาะติดอำนาจไปด้วยเหมือนคราวที่บินไปชนะ คัสซึโตะ อิโอกะ ถึงถิ่น ซึ่งตอนที่อำนาจบวชอยู่ในเพศบรรพชิต ฟ้าลั่นจูเนียร์ ก็เป็นศิษย์ก้นกุฏิคอยดูแลรับใช้

“ผมถือว่าทั้งสองคนถูกโฉลกกันมีความสนิทสมใกล้ชิด อำนาจ ยังมาช่วยลงนวมให้ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ที่กำลังขึ้นชกป้องกันแชมป์รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต (108 ปอยด์)  IBF เอเชีย ครั้งแรก กับ ชุนจิ นากาตะ นักชกญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 20 ก.พ.นี้ ที่โรงเรียนบ้านควนสามัคคี อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายพยูน นุ่นชูคัน นายก อบต.พ่วงพรมคร เป็นประธานจัดการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบัน ฟ้าลั่นจูเนียร์ เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 8 และกำลังรอลุ้นขึ้นชิงแชมป์โลกช่วงปลายปีนี้ ส่วนศึก "อำนาจ-ซู ซิ หมิง" ได้รับการยืนยันจากคุณบรรณสิทธิ์ รักษ์วงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 จะส่งทีมงานเดินทางไปเกาะติดนำเสนอข่าวอำนาจและปฐมศึกพร้อมคณะตลอด 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันแรกที่เดินทางถึงมาเก๊า 2 มี.ค.นี้”ดร.เอกรัฐ กล่าวย้ำ

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวจากญี่ปุ่นด้วยว่า คัสซึโตะ อิโอกะ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ในรุ่น 105 ปอนด์ และ 108 ปอนด์ ที่เคยข้ามรุ่นมาท้าชิงแพ้คะแนน อำนาจ ที่ญี่ปุ่น ได้อวยพรให้ อำนาจ ปราบ ซู ชิ หมิง ให้ได้ เพื่อมาทำศึกล้มแชมป์ข้ามสถาบันกับตน โดยทางฝ่ายทีมงานของ อิโอกะ กำลังเตรียมจัด อิโอกะ ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต(112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) กับ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค แชมป์โลกจากอาร์เจนติน่า ในประมาณวันที่ 22 เม.ย.นี้ ที่ญี่ปุ่น และมั่นใจจะกระชากแชมป์จาก เรเบโค ได้ เพื่อจัดศึกล้างตาล้มแชมป์กับ อำนาจ ต่อไป เนื่องจาก อำนาจ เป็นผู้ยัดเยียดความปราชัยหนแรกให้ตน ในสถิติการชก ชนะ 16 ครั้ง แพ้ 1(น็อก 10)

credit - http://www.dailynews.co.th/