อำนาจซ้อมระดับโลกพร้อมขยี้หมิง

"จิมมี่" มั่นใจ อำนาจ เก็บตัวฟิตซ้อมดีเยี่ยมที่มศว.องครักษ์ ด้วยระบบทันสมัยระดับโลก ผสมผสานกันลงตัว มากว่า 1 ปี ระหว่างวิทยาศาสตร์การกีฬา ,เทรเนอร์ และตัวนักมวย ทำให้มีความพร้อมเต็มที่ ไม่แพ้คู่ปรับ "ซู ชิ หมิง" มวยสร้างของท็อปแรงก์ ที่ไปเก็บตัวที่แคลิฟอร์เนีย ชกกันสนุกแน่

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ของ  "เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกวัย 35 ปีชาวไทย กับ ซู ชิ หมิง รองแชมป์โลกอันดับ 4 และอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ปีค.ศ. 2008 และ 2012  วัย 33 ปี ชาวจีน ที่ชกเป็นคู่นำรายการศึก  "โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส " (SHOWDOWN AT SANDS) ในวันเสาร์ที่  7 มี.ค.นี้ ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยิงสดเวลา 20.30-22.30 น ล่าสุด"จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ ผู้จัดการของแชมป์โลบกเผยว่า เป็นมวยคู่บิ๊กแมตช์ที่สูสี และเตรียมตัวดีทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทาง ซู ชิ หมิง นั้น ทางท็อปแรงก์ โปรโมชั่น ต้นสังกัด และผู้จัดศึกนี้ ส่ง ซู ซิ หมิง ไปเก็บตัวที่วายการ์ดยิม แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา มี  เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่บารมีของนักชกดัง "แพคแมน" แมนนี่ ปาเกียว ที่คอยดูแลทุกไฟต์มาตั้งแต่ต้นติวเข้มอย่างหนัก 

ขณะที่ทาง "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนาปักหลักเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬา มศว. องครักษ์ รังสิตคลอง 16 จ.นครนายก ภายใต้การควบคุมของ ฟรานซิสโก จาโร เทรนเนอร์ประจำตัวชาวฟิลิปปินส์ที่ถ่ายทอดชั้นเชิงให้อำนาจตั้งแต่เริ่มเทิร์นโปร พร้อมกับมีคณะอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬามศว.องครักษ์ มาคอยดูแลการฝึกซ้อมควบคู่กันทุกวัน  รวมทั้ง "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกมวยสากลสมัครเล่นฯมาช่วยให้คำแนะนำเทคนิคพิเศษเป็นทีเด็ดไว้สยบ ซู ซิ หมิง อีกด้วยจึงมีความพร้อมทุกด้าน โดยส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นในฝีมือของ เทรนเนอร์แดนตากาล็อคเพราะมีผลงานให้ อำนาจ คว้าชัยในนัดชิงและป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก IBF ไว้ได้ 2 ครั้งแล้ว  โดย ฟรานซิสโก จาโร ก็ทุ่มเทอย่างหนักหวังจะสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองเช่นกัน

"จิมมี่" กล่าวอีกว่า อำนาจ ใช้ทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬาของ มศว.องครักษ์ ที่นำโดย ดร.พิชิต เมืองนาโพธิ์ ดูแลตั้งแต่ไฟต์ขึ้นชิงแชมป์โลก จนถึงตอนนี้แล้วเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี เพราะตระหนักดีว่า นักชกที่สมบูรณ์ทุกอย่างต้องครบครันควบคู่กันไป ทั้งเทรนเนอร์ที่สอนเทคนิคการชก,วิทยาศาตร์กีฬา ที่เป็นกระบวนการในการพัฒนาศักยภาพและความสามารถของนักกีฬาให้ก้าวไปสู่ความพร้อมและความสมบูรณ์สูงสุด โดยจะดูแลทุกด้าน ทั้งด้านจิตวิทยา เรื่องของจิตใจ,โภชนาการ การกินอาหารที่มีประโยชน์ และการใช้อาหารเสริม  ตลอดจนขบวนการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่้มศักยภาพของร่างกายส่วยต่าง ๆ  อีกส่วนคือตัวของนักมวยเอง แต่ทุกอย่างต้องประยุกต์ให้เข้ากับตัวนักมวย และเทรนเนอร์ เป็นระบบทันสมัยที่นักกีฬาระดับโลกใช้มานาน และทีมงานวิทยาศาสตร์กีฬาชุดนี้นี้เป็นทีมงานที่มีส่วนสร้างนักชกไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในสมัยของ "เสธ.วีป" มาแล้ว ตนจึงมั่นใจว่า อำนาจ พร้อมทุกด้าน นอกจากนั้น อยากให้จับตาดูการชกของมวยสร้างอีกราย  "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ที่จะป้องกันแชมป์รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต (108 ปอนด์)  IBF ASIA กับ ชุนจิ นากาตะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น นำรายการ ใน"ศึกเคียนซาสะท้านโลก"วันศุกร์ที่ 20 ก.พ.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนบ้านควนสามัคคี อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ด้วย ถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง 7 สีเวลา 14.00-16.00 น. เป็นอีกรายที่ตนตั้งใจสร้างสู่แชมป์โลก

credit - http://www.dailynews.co.th/