ชั่งก่อนชก 7 วัน ศรีสะเกษ เบากว่า กอนซาเลซ 0.9 ปอนด์

 

เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์แล้วสำหรับไฟต์รีแมตท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกคนปัจจุบันกับอดีตแชมป์โลกอย่าง โรมัน กอนซาเลส

ซึ่งตามกฎของ WBC เพื่อความปลอดภัยในการทำน้ำหนักของนักมวยที่จะให้มีการชั่งน้ำหนักล่วงหน้าเป็นระยะ และผลการชั่งน้ำหนักล่วงหน้า 7 วันก่อนการชกทั้ง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ โรมัน กอนซาเลซ ก็สามารถทำน้ำหนักให้ตำกว่าพิกัด 121 ปอนด์ ได้ทั้งคู่ โดยที่ โรมัน กอนซาเลซ ชั่งน้ำหนักได้ 119.9 ปอนด์(boxingnews24.com ลงข่าวว่าชั่งได้ 119.9 ปอนด์ แต่ boxingscene.com ลงว่า 119.8 ปอนด์) ซึ่งมากกว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ชั่งได้ 119 ปอนด์ อยู่เล็กน้อย โดยการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

และนอกจากผลการชั่งน้ำหนักของไฟต์ชิงแชมป์โลกแล้วในวันเดียวกันนี้ก็ยังมีการชั่งน้ำหนักก่อนการชก 7 วันของไฟต์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตไฟต์บังคับระหว่าง คาร์ลอส คัวดราซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่จะชกกันในรายการเดียวกันกับไฟต์ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งผลออกมา คาร์ลอส คัวดราซ ชั่งได้ 119 ปอนด์ ส่วน ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ชั่งได้ 121 ปอนด์ ผ่านพิกัดทั้งคู่

03.09.60