แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกไฟต์หน้าเดือนตุลาคมนี้

 

หลังจากที่แผนการจัดไฟต์รีแมตท์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ล่มไปเพราะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ต้องการยุติการชกมวยสากลอาชีพ แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBA และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวต ก็ได้ตัดสินใจเลือก คูบราด ปูเลฟ ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของแชมป์โลกเส้น IBF มาเป็นคู่ชกของเขาในไฟต์หน้าที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมที่จะถึงนี้

คูบราด ปูเลฟ ในวัย 36 ปี เคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 1ครั้ง โดยเป็นการชิงแชมป์โลก IBF กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยเขาได้แพ้น็อคไปในยกที่ 5 ซึ่งไฟต์นี้เป็นเพียงไฟต์เดียวในการชกมวยสากลอาชีพที่เขาได้รับความพ่ายแพ้ ปัจจุบันเขามีสถิติการชก 26 ครั้ง ชนะ 25 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง

สำหรับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลก IBF ครั้งที่ 4 และ(อาจจะ)เป็นครั้งแรกที่เขาขึ้นชกโดยเป็นแชมป์โลก WBA ด้วย ในปัจจุับนเขาถือได้ว่าเป็นนักชกที่น่าจับตามองที่สุดในรุ่นเฮฟวี่เวต มีสถิติการชกสุดหรูด้วยการขึ้นชก 19 ไฟต์ ชนะทั้ง 19 ไฟต์และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกที่ไฟต์

ก่อนหน้านี้ แอนโทนี่ โจชัว มีปัญหาเรื่องการเลือกคู่ชกพอสมควรเพราะเขาถูกทาง IBF และ WBA ออกคำสั่งให้ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ ซึ่งสุดท้ายแล้ว แอนโทนี่ โจชัว ได้เลือก คูบราด ปูเลฟ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับฝั่ง IBF มาเป็นคู่ชก จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกับว่าทาง WBA จะมีท่าทียังไงกับการตัดสินใจครั้งนี้

อย่างไรก็ตามการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่ มิลเลเนียม สเตเดียม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์

06.09.60