สื่อจีนทึ่งอำนาจแต่บ่อนมาเก๊าให้หมิงเป็นต่อ

โปรโมเตอร์หมายเลข 1 โลก "บ็อบ อารัม" ยัน ซู ชิ หมิง พร้อมเต็มพิกัดที่จะคว่ำแชมป์โลกชาวไทย อำนาจ เกษตรพัฒนา 7 มี.ค.นี้ที่มาเก๋า ขณะที่สื่อจีนทึ่งชีวิต อำนาจ จากเด็กกำพร้า มีชีวิตข้างถนน ผ่านชีวิตในคุก จนมาเป็นนักชกทีมชาติและแชมป์โลก พร้อมชี้บ่อนมาเก๊าให้นักชกจีนเป็นต่อ

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ไฟต์ที่ 3 ของ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกวัย 35 ปีชาวไทย กับ ซู ชิ หมิง รองแชมป์โลกอันดับ 4 และอดีตเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยปีค.ศ.2008 และ 2012 วัย 33 ปี ผู้ท้าชิงชาวจีน เป็นคู่นำในรายการ "โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส"( SHOWDOWN AT SANDS) ที่เวทีมวยโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยน รีสอร์ต เขตปกครองพิเศษมาเก๊า วันที่ 7 มี.ค. นี้ถ่ายทอดสดผ่านทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 เวลา20.30-22.30 น. ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่17 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่นที่วายการ์ดยิม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันพุธ 18 ก.พ.ตามเวลาเมืองไทย ซู ซิ หมิง ได้ซ้อมโชว์ความฟิตกับ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจชาวอเมริกัน ร่วมกับ 3 นักชกในสังกัดที่ร่วมเก็บตัวฟิตซ้อมและจะชกร่วมรายการเดียวกัน ได้แก่ อิค หยาง นักชกจีนจะชกตัดเชือกในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) กับ ปฐมศึก เกษตรพัฒนา ,รุ่นจูเรียร์มิดเดิลเวต, เกลน ทาเปีย นักชกสหรัฐ เจอกับ แดเนียล ดอว์สัน (ออสเตรเลีย) และรุ่นจูเนียร์ไลต์เวต โฮเซ่ เฟลิกซ์จูเนียร์ (เม็กซิกัน) ปะทะ เรย์มอนด์ เซอร์โมน่า (ฟิลิปปินส์)

หลังการซ้อมโชว์มร. มร.บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์หมายเลข 1 ของโลกแห่งท็อปแรงก์เผยว่า ตนเชื่อมั่นในวันนั้นแฟนมวยชาวจีนจำนวนมากต้องเดินทางไปชมและเชียร์ ซู ซิ หมิง นักกีฬาฮีโร่ขวัญใจมหาชนแดนมังกร ซึ่งที่ผ่านมานั้น ซู ซิ หมิง ได้โชว์ให้พวกเขาเห็นว่าพร้อมเต็มที่สำหรับการชกที่โคไทอารีน่า มาเก๊า ซึ่งจะทำให้ มาเก๊ากลายจะเป็นสถานที่จัดมวยชั้นนำของโลกเช่นเดียวกับลาสเวกัสไปแล้ว ศึกนัดนี้ยังถ่ายทอดเทปการแข่งขันทางช่องทีวีชื่อดัง HBO2 ของสหรัฐอเมริกา . และ ช่องทีวี UNI-MAS ของเม็กซิโกในวันเดียวกันอีกด้วย ด้าน "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วงโปรโมเตอร์และผู้จัดการของ อำนาจ เปิดเผยว่า มวยคู่แรกของรายการจะเริ่มชกตั้งแต่เวลา 18.30 น. ซึ่งตามโปรแกรมการถ่ายทอดสดของฝ่ายจัดการแข่งขัน คู่ของ ปฐมศึก เกษตรพัฒนา ชกตัดเชือกับ อิค หยาง ตรงกับเวลา 20.30 น. ตามด้วยคู่ที่สองซึ่งเป็นคู่เอกของรายการระหว่าง อำนาจ ป้องกันแชมป์โลก IBF กับ ซู ซิ หมิง ทั้งนี้ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยืนยันที่จะถ่ายทอดสดการชกของทั้งคู่ให้คนไทยได้ชมอย่างแน่นอน

ขณะที่สื่อจีน เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ที่ตามมารายงานข่าวการฟิตซ้อมของ อำนาจ ที่มศว.องครักษ์ รายงานว่า แชมป์โลกชาวไทย มีเส้นทางสู่การเป็นแชมป์โลกที่ลำบาก และน่าทึ่ง เป็นนักสู้ชีวิต แตกต่างกับ ซู ชิ หมิง สุดขั้ว เริ่มจากชีวิตวัยเด็กที่กำพร้าพ่อแม่ มียายเลี้ยงดู ผ่านชีวิตกินนอนข้างถนน อยู่ในดงยาเสพติด จนมาลืมตาอ้าปากได้จากการชกมวยไทยจนได้เป็นแชมป์มวยไทย แต่มาติดคุก 18 เดือน จากคดีวิ่งราวกระเป๋า แล้วผันตัวเองมาชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติ ที่เจอกับ ซู ชิ หมิง มา 3 ครั้ง ชนะ 1 แพ้ 2 ซึ่ง อำนาจ ตั้งใจทำตัวเป็นแบบอย่างให้เยาวชน ว่าชีวิตที่ผิดพลาด สามารถกลับตัวกลับใจสู่ความรุ่งเรืองได้ อำนาจ มีลูกชาย ดช.ณัฐพล วัย 6 ขวบ ที่ต้องการเป็นนักมวยเหมือนพ่อ ขณะที่ ซู ชิ หมิง เติบโตมาจากครอบครัวที่อบอุ่น พ่อแม่เลี้ยงดูอย่างดีเพราะมีลูกชายคนเดียว อำนาจ ต้องการล้างแค้น หมิง เพราะเชื่อว่าแพ้ในรอบตัดเชือกเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2010 ที่กวางโจว แบบน่ากังขา เป็นนักมวยสู้ชีวิตที่ฝีมือดี แต่ร้านพนันถูกกฤหมายในมาเก๊า ก็ยกให้ ซู ชิ หมิง เป็นต่อเยอะในการชกหนนี้

credit - http://www.dailynews.co.th/