โรมัน กอนซาเลส หลุดตำแหน่งนักชกที่ดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring

 

ในการประกาศอันดับนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสาร The ring ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่ก็เป็นสิ่งที่พอคาดเดากันได้เมื่อ โรมัน กอนซาเลส อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิคารากัว ได้หลุดไปจาก 10 อันดับแรก

โดยสาเหตุนั้นมาจาก โรมัน กอนซาเลส อดีตเจ้าของตำแหน่งอันดับที่ 1 ได้แพ้ต่อ ศรีสะเกษ หลวงโปรโมชั่น ถึง 2 ครั้งติดต่อกันในปี 2017 แถมในไฟต์หลังที่เพิ่งจะผ่านมาได้ไม่นานความพ่ายแพ้ของ โรมัน กอนซาเลส ยังเป็นการแพ้น็อคแบบขาดลอย ทำให้ชื่อของเขาหลุดไปจาก 10 อันดับแรกในการจัดอันดับปอนด์ต่อปอนด์ของ The ring

สำหรับนักชกอันดับที่ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring ในการจัดอันดับครั้งล่าสุด นั้นตกเป็นของ อังเดร วอร์ด แชมป์โลก WBA, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ที่สร้างผลงานเอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้ถึง 2 ไฟต์ติดต่อกัน

ส่วนนักชกที่ถูกเพิ่มชื่อใน 10 อันดับแรกของทำเนียบปอนด์ต่อปอนด์แทนที่ โรมัน กอนซาเลส ก็คือ แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์

ทั้งนี้ในส่วนของอันดับนั้นชกรุ่น 115 ปอนด์ของนิตยสาร the Ring นั้น โรมัน กอนซาเลส ก็ตกไปอยู่ในอันดับที่ 8 โดยมี อิโนวเอะ นาโอยะ และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ครองอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับเหมือนเดิม

16.09.60