WBA ให้ โรมัน กอนซาเลซ รั้งอันดับที่ 2 รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

 

สมาคมมวยโลก(WBA) ได้ใส่ชื่อ โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิคารากัว ไปในตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต หลังจากที่เขาได้เสียแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตไปเมื่อเดือนที่แล้ว

สำหรับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA แล้ว อันดับที่ 2 ถือได้ว่าเป็นตำแหน่งที่มีโอกาสชิงแชมป์โลกสูงมากในอนาคตอันใกล้เพราะว่า คาลิด ยาไฟ แชมป์โลกคนปัจจุบันจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ อิชิดะ โช ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ในวันที่ 28 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งหลังจากจบไฟต์ดังกล่าว โรมัน กอนซาเลซ ก็จะกลายมาเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงที่มีอันดับสูงที่สุด

ซึ่งทาง โรมัน กอนซาเลซ ก็ได้เปิดเผยว่าเขาสนใจที่จะชิงแชมป์โลก WBA กับ คาลิด ยาไฟ เหมือนกัน แต่ก็ไม่ปิดโอกาสในการได้ท้าทายแชมป์โลก WBO อย่าง อิโนวเอะ นาโอยะ

"เป็นเรื่องที่ดีจริงๆที่ WBA ให้ผมอยู่อันดับที่ 2 ผมขอบคุณที่ กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า มากๆที่ให้โอกาสผม ผมต้องไปปรึกษากับทีมของผมอีกที(ว่าจะทำอะไรต่อ)คงจะดีมากถ้าผมได้ชกกับ แชมป์โลกชาวอังกฤษ คาลิด ยาไฟ แต่ก็ยังมีโอกาสที่ผมจะได้ชกกับแชมป์โลก WBO นาโอะ อิโนวเอะ มัน(ไฟต์หน้า)จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์" โรมัน กอนซาเลซ กล่าว

จากคำกล่าวของ โรมัน กอนซาเลซ ไฟต์หน้าของเขาจะเกิดขึ้นช่วงต้นปีหน้า และมีโอกาสที่จะเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกอีกด้วย ซึ่งในความเห็นส่วนตัวแล้ว ความพ่ายแพ้ 2 ไฟต์ติดต่อกันต่อ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั้นน่าจะส่งผลต่อความมั่นใจของ โรมัน กอนซาเลซ ไม่มากก็น้อย ไฟต์หน้าควรจะเป็นไฟต์ที่สามารถเรียกความมั่นใจของเขากลับคืนมา การเสี่ยงไปชกกับนักชกที่เป็นระดับแชมป์โลกคนปัจจุบันคงจะไม่ใช่ความคิดที่ดีนักเพราะถ้าเกิด โรมัน กอนซาเลซ เกิดพลาดท่าแพ้ขึ้นมา โอกาสที่ โรมัน กอนซาเลซ จะกลับมาเป็นเหมือนสมัยที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์นั้นอาจจะไม่มีอีกเลยก็ได้