WBC ออกคำสั่งให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ป้องกันแชมป์โลกกับ เบอร์มาน สติเวิร์น

 

หลังจากที่ไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ หลุยส์ ออร์ติช ต้องล่มไปเพราะ หลุยส์ ออร์ติช ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามตามระเบียบของ WBC ทำให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องร้างคู่ชกในวันที่ 4 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ ล่าสุดทาง WBC ได้ออกคำสั่งให้เขาป้องกันแชมป์โลกกับอดีตคู่ชกอย่าง เบอร์มาน สติเวิร์น แล้ว

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อครั้งที่เขาต้องยกเลิกไฟต์กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ซึ่งในครั้งนี้เขาได้ขอให้ WBC อณุญาตให้ หลุยส์ ออร์ติช ขึ้นชกได้ถึงแม้ว่าจะไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามก็ตาม แต่ทาง WBC ไม่ยอมรับข้อเสนอนั้นและได้ออกคำสั่งให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องป้องกันแชมป์โลกกับ เบอร์มาน สติเวิร์น แทน

เบอร์มาน สติเวิร์น นั้นเป็นอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตที่เสียแชมป์โลกตั้งแต่การป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกให้กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ โดยในปัจจุบันเขารั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตถึงแม้ว่าจะขึ้นชกครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ. 2015 แล้วก็ตาม

ในการเจอกันครั้งแรกนั้น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เอาชนะคะแนน เบอร์มาน สติเวิร์น ได้อย่างขาดลอยถึงแม้ว่าเขาจะเสียสถิติชนะน็อค 100% ไปก็ตาม คาดว่าในไฟต์ที่จะถึงนี้ผลการชกคงจะยังเป็น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่จะเป็นฝ่ายชนะเหมือนเดิม เพราะ เบอร์มาน สติเวิร์น ในปัจจุบันมีอายุกว่า 39 ปีแล้ว ประกอบกับการที่เขาร้างเวทีไปเกือบ 2 ปี คาดว่า เบอร์มาน สติเวิร์น คงจะทำได้ไม่ดีกว่าไฟต์แรกแน่นอน

สำหรับวันเวลาการชกแม้จะยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 4 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้