ซูโวมีแผนเด็ดคว่ำอำนาจ

"ซู ชิ หมิง" คุยโวซ้อมเต็มสูบ 2 เดือน เทรนเนอร์ปาเกียว เฟรชดี โรช มีแผนเด็ดไว้ให้ตนคว่ำ "อำนาจ" 7 มี.ค.นี้ที่มาเก๊า ขณะที่โปรโมเตอร์หมายเลข 1 โลก "บ็อบ อารัม" มองข้ามช็อต เสร็จศึก "อำนาจ" จัด ซู ชิ หมิง ล้มแชมป์กับ เอสตราดา แชมป์โลก 2 สถาบันของ WBAและ WBO หรือ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลก WBC

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ของ  "เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกวัย 35 ปีชาวไทย กับ ซู ชิ หมิง รองแชมป์โลกอันดับ 4 และอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ปีค.ศ. 2008 และ 2012  วัย 33 ปี ชาวจีน  เป็นคู่เอกในศึก  "โชว์ดาวน์ แอต แซนด์ส " (SHOWDOWN AT SANDS) ในวันเสาร์ที่  7 มี.ค.นี้ ที่สังเวียนโคไทอารีน่า เวเนเชี่ยนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยิงสดเวลา 20.30-22.30 น ล่าสุด ซู ชิ หมิง ที่เก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่วายการ์ดยิม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ภายใต้การดูแลของทเทรนเนอร์ระดับโลก เฟรดดี โรช และผู้ช่วยเทรนเนอร์ มาร์วิน ซามูดิโอ ได้เปิดเผยผ่านสื่อนอกว่า ตนตื่นเต้นกับการขึ้นชิงแชมป์โลกหนแรกมาก และแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว

ซู ชิ หมิง กล่าวถึงความพร้อมของตนว่า ได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่กว่า 2 เดือน โดยน เฟรชดี โรช ซึ่งเป็นเทรนเนอร์คู่ใจของ แมนนี ปาเกียวมีแผนเด็ดไว้ให้ตนสยบ อำนาจ แล้ว ตนมั่นใจเต็มที่ที่จะเป็นฝ่ายชนะ นับตั้งขึ้นชกอาชีพหนแรก จนมาถึงการชกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ทุกคนจะได้เห็นว่าตนก้าวหน้าไปเพียงใด ขณะที่ เฟรดดี โรช เผยด้วยว่า ตนเพิ่งฟื้นจากการเข้ารับผ่าตัดบริเวณหลังที่บาดเจ็บ ไฟต์นี้อาจส่งผู้ช่วย มาร์วิน ซามูดิโอ ขึ้นเป็นพี่เลี้ยงให้ ซู ชิ หมิง แทน

นอกจากนั้น ซู ชิ หมิง กล่าวถึงแชมป์โลกชาวไทย "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา ว่า อำนาจ มีความรวดเร็ว และจังหวะการชกดี ตนเคยชกกับ อำนาจ ในแบบสมัครเล่น 3 ครั้ง ชนะ 2 แพ้ 1 แต่เป็นการชกกันในกำหนดแค่ 3 ชก คราวนี้เจอกันบนสังเวียนอาชีพที่ต้องชกกัน 12 ยก ตนมั่นใจว่าจะเป็นไฟต์ที่สนุก ระหว่างอดีตนักชกสมัครเล่นที่ยอดเยี่ยม และนักชกอาชีพที่ยอดเยี่ยมในปัจจุบัน ขณะที่ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์หมายเลข 1 ของโลกแห่งท็อปแรงก์ ผู้จัดศึกนี้่ และเป็นผู้จัดการของ ซู ชิ หมิง ด้วย เผยว่า ไฟต์ "อำนาจ-ซู ชิ หมิง" จะเป็นไฟต์ที่ดุเดือดและยิ่งใหญ่แน่นอน ซู ชิ หมิง เป็นนักชกขวัญใจชาวจีน ตั้งแต่ประธานาธิบดี จนถึงคนธรรมดาบนถนนจะติดตามการชกไฟต์นี้ ตนวางเป้าไว้แล้ว หาก ซู ชิ หมิง คว่ำ อำนาจ ได้ ไฟต์ต่อไปจะส่ง ซู ชิ หมิง ขึ้นล้มแชมป์กับสถาบันอื่นในรุ่นฟลายเวต ไม่ว่าจะเป็น ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสมาคมมวยโลก (WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO) จากเม็กซิโก หรือ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสภามวยโลก (WBC) จากนิคารากัว

ขณะที่ อำนาจ เผยเช่นกันว่า หากเอาชนะ ซู ชิ หมิง สำเร็จ เป้าหมายคือชกล้มแชมป์โลกสถาบันอื่น ทั้ง WBO,WBA และ WBC ด้วยการไปชกที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนั้น ท็อปแรงก์ เทียบสัดส่วนมวยคู่นี้แล้ว อำนาจ ไม่เสียเปรียบ แม้จะเตี้ยกว่า แต่มีช่วงแขนยาวกว่า โดย อำนาจ ชกชนะ 14 ไฟต์รวด (น็อก 5) สูง 163.8 ซม. แขนเหยียด 1.7653 ม. ขณะที่ ซู ชิ หมิง ชก ชนะ 6 ไฟต์รวด (น็อก 1) สูง 168 ซม. แขนเหยียด 1.6383 ม.

credit news and image - http://www.dailynews.co.th/