อย่าประมาท!เฟรดดี้ โรชเตือนซู ซิ หมิงมีสิทธิ์แพ้อำนาจ

ศึกมวยโลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง อำนาจ รื่นเริง หรือ อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์ชาวไทย กับ ซู ซิ หมิง ผู้ท้าชิงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ กำหนดมีขึ้นที่เกาะมาเก๊า เขตปกครองพิเศษของสาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 7 มีนาคม 2558 โดยช่องโมโน  29 จะถ่ายทอดสดให้ชมกัน ระหว่างเวลา 20.30 ถึง 23.30 น.

ความคืบหน้าล่าสุดของซู ซิ หมิง เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยิมเนเซี่ยมไวลด์การ์ด ของเทรนเนอร์ระดับโลกชาวอเมริกัน เฟรดดี้ โรช ในนครลอสแองเจลีส สหรัฐอเมริกาเทรนเนอร์ชาวอเมริกันให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า ทั้งคู่เคยชกกันมาแล้ว 3 ครั้งสมัยยังเป็นนักมวยสากลสมัครเล่น แต่นั่นเป็นอดีต เป็นคนละเรื่องกับการชกมวยอาชีพที่จะเป็นการชิงแชมป์โลกกันในวันที่ 7 มีนาคมที่กำลังจะมาถึง

สิ่งสำคัญที่สุดของผมในฐานะเทรนเนอร์คือ ทำให้ซูลืมอดีต แล้วตั้งต้นตั้งใจกับการชกแบบใหม่ นี่ไม่ใช่การชกแค่ 3 ยก แต่เป็นการชก 12 ยก ที่มีความเข้มข้นมากกว่ากันหลายเท่า โรชยอมรับว่า จากการประเมินซูกับอำนาจในขณะนี้ อำนาจเหนือกว่า มีประสบการณ์มวยอาชีพมากกว่า ซูยังมีปัญหามาก แม้ว่าตอนซ้อมจะดีมากแค่ไหนก็ตาม แต่พอขึ้นชกบนเวทีจริงๆ แล้ว ซูก็ยังติดสไตล์การชกแบบสากลสมัครเล่น ยังคิดแบบสากลสมัครเล่น

ซู ซิ หมิง ต้องลืมทุกอย่างที่ผ่านมาให้หมด หากต้องการเอาชนะอำนาจให้ได้ แต่ถ้าเขายังทำไม่ได้ ก็มีโอกาสแพ้อำนาจแน่นอนเฟรดดี้ โรชกล่าว

credit news - http://sport.mthai.com/

credit image - http://www.icmtalent.com/