เบอร์เชลล์ ลงตัวป้องกันแชมป์โลกไฟต์ 2 กับ ซาลิโด

 

มิเกล เบอร์เชลล์ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 กับ นักชกจอมบุกชาวเม็กซิกัน ออร์ลันโด ซาลิโด ในวันที่ 3 ธันวาคม(เช้าวันที่ 4 ธันวาคมตามเวลาไทย)ที่จะถึงนี้ที่

มิเกล เบอร์เชลล์ นั้นคว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาในไฟต์ที่เขาเอาชนะน็อค ฟรานซิสโก้ วาร์กัส ในยกที่ 11 และได้ป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จไปแล้ว 1 ครั้งกับ มิอุระ ทาคาชิ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

สำหรับ ออร์ลันโด ซาลิโด นั้นนี่จะเป็นโอกาสครั้งที่ 3 ที่เขาจะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นไม่เกิน 130 ปอนด์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้ชิงแชมป์โลก WBO กับ โรมัน มาร์ติเนซ 2 ครั้ง ก็ต้องเสอมกับแพ้ ไปอย่างละครั้ง และเมื่อได้ชิงแชมป์โลกเส้น WBC กับ ฟรานซิสโก้ วาร์กัส เขาก็ต้องผิดหวังอีกครั้งเมื่อผลออกมาเสมอกัน ซึ่งการเสมอ 2 ครั้งถึงจะไม่แพ้แต่เขาก็ไม่ได้แชมป์โลก

นอกจากคู่กชิงแชมป์โลก WBC แล้วในรายการนี้ยังมีไฟต์ตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตคนต่อไป ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง ฟรานซิสโก้ วาร์กัส กับ มิเกล โรมัน ซึ่งผู้ชนะก็จะได้ชิงแชมป์โลกกับผู้ทชนะระหว่าง มิเกล เบอร์เชลล์ กับ ออร์ลันโด ซาลิโด ต่อไป

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าการชกจะจัดขึ้นที่ไหนแต่คาดว่าน่าจะเป็นที่ แมนดะเลย์เบย์ ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา