ไวเดอร์ จะยอมชกกับ ไวท์ ถ้าได้ชกกับ โจชัว ต่อ

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ชื่อดังชาวสหราชอาณาจักรได้พยายามสร้างไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แชมป์โลกชาวอเมริกัน กับนักชกในสังกัดของเขาอย่าง ดิลเลียน ไลท์ โดยเขาถึงกับยื่นข้อเสนอ 3 ล้านดอลล่าร์ บวกกับรายได้จากการถ่ายทอดสดในอเมริกาให้กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ 

 แต่ดูเหมือนว่าความสนใจของทาง ดิอนนเทย์ ไวเดอร์ จะไม่ได้อยู่ที่เงินรางวัลและการชกกับ ดิลเลียน ไลท์ เมื่อเขาได้ขอเพิ่มออฟชั่นในการได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว หลังจากที่ชกกับ ดิลเลียน ไลท์ เสร็จสิ้นแล้ว

"ถ้าพวกเขาอยากเห็นไฟต์นี้ ผมก็ไม่มีปัญหาตราบใดที่ในสัญญามีระบุไว้ว่าผมจะได้ชกกับ โจชัว ต่อ ผมจะชกที่ไหนก็ได้ในโลกนี้เพื่อแสดงให้ ดิลเลียน ไลท์ ได้เห็นว่าใครคือคนที่เก่งที่สุดในโลก เอาชื่อของ แอนโทนี่ โจชัว ใส่ในสัญญาแล้วผมจะไปชกที่อังกฤษ กับ ดิลเลียน ไลท์ จะเป็นไฟต์ที่ง่ายสำหรับผม ผมสามารถชกไฟต์นี้ได้โดยที่เอามือข้างหนึ่งไขว้ไว้ที่หลัง" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

หลายๆฝ่ายมองว่าที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่อยมชกกับ ดิลเลียน ไวท์ เป็นเพราะเขาไม่อยากไปชกที่อังกฤษแต่ถ้าหากว่าใครที่ติดตาม ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มาจะได้รู้ว่าเขาเคยยอมไปชกที่ประเทศรัสเซียแต่ไม่ได้ขึ้นชกเพราะคู่ชกไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม ดังนั้นเหตุผลจริงๆในการถ่วงไม่ยอมรับข้อเสนอของ เอ็ดดี้ เฮิร์น น่าจะเป็นเพราะทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องการข้อเสนอที่ดีที่สุดจาก เอ็ดดี้ เฮิร์น มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นมีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์โลกกับ เบอร์มาน สติเวิร์น ในวันที่ 4 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนทาง ดิลเลียน ไลท์ นั้นก็มีกำหนดการชกกับ โรเบิร์ต เฮเลนิอัส ในวันที่ 28 ตุลาคมที่จะถึงนี้ในไฟต์ที่มีแชมป์เข็มขัดเงินของ WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเดิมพันธ์ และสำหรับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นก็มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกกับ คาร์ลอส ทาคาม ในรายการเดียวกันกับ ดิลเลียน ไวท์