ไฟต์ โควาเลฟ - ซาบานสกี้ มีเดิมพันธ์แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต

 

หลังจากการแขวนนวมของ อังเดร วอร์ด แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตก็กลายมาเป็นแชมป์ว่าง ซึ่งทาง WBO ก็ได้จัดการให้ไฟต์คืนสังเวียนของอดีตแชมป์โลกเส้นนี้อย่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่มีกำหนดการจะชกกับ วยาเชสเลฟ ซาบานสกี้ ในวันที่ 25 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ให้เป็นไฟต์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต

ทั้งนี้ เซอร์เก้ โควาเลฟ ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตส่วนทาง วยาเชสเลฟ ซาบานสกี้ รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 10 ซึ่งการให้ไฟต์นี้กลายเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกไปดูเหมือนจะเป็นการข้ามหน้าข้ามตา โอเลกซานเดอร์ กวอซดิก ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ซึ่งว่าตามว่าแล้วเขาควรจะเป็นคนที่ได้ชิงแชมป์โลกกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ รวมไปถึง ซัลลิแวน บาร์เรลา ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ที่ผิดหวังมาจากไม่ได้ชิงแชมป์โลก WBA กับ อังเดร วอร์ด ที่แขวนนวมไปมาแล้ว ก็ต้องมาผิดหวังกับการที่ WBO ไม่ให้โอกาสอีกครั้ง คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง WBO จะจัดการกับเรื่องนี้ยังไง

อย่างไรก็ตามไฟต์ระหว่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ กับ วยาเชสเลฟ ซาบานสกี้ จะมีขึ้นในวันที่ 25 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา