โกลเด้นบอย ประกบคู่ แมททิสเซ่ ชิงแชมป์ว่างกับ ถิรชัย

 

รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 มานานในที่สุดโอกาสก็มาถึงสำหรับ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง เมื่อสมาคมมวยโลกได้รับคำขอจากหัวหน้าทีมประกบคู่มวยของ โกลเด้นบอย โปรโมชั่น อย่าง โรเบิร์ต ดิแอซ สำหรับการจัดไฟต์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต เส้นปกติ ด้วยเหตุผลว่าตอนนี้ ซูเปอร์แชมป์โลกอย่าง คีธ เธอร์แมน ไม่สามารถขึ้นชกป้องกันแชมป์ได้อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงเดือนมีนาคมปีหน้าจากอาการบาดเจ็บ

โดย โรเบิร์ต ดิแอซ ได้เสนอชื่อของ ลูคัส แมททิสเซ่ นักชกในสังกัด โกลเด้นบอย ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ให้ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวตที่ว่างอยู่ กับ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ที่รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ซึ่งทางโปรโมเตอร์ของ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ก็ได้ต้องการให้ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ได้ชิงแชมป์โลกเหมือนกัน และผู้ชนะในไฟต์นี้จะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต

ในช่วงสองปีหลังนั้น ลูคัส แมททิสเซ่ ขึ้นชกแค่ไฟต์เดียวนั้นคือไฟต์ที่เขาเอาชนะ TKO เอ็มมานูเอล เทย์เลอร์ ในยกที่ 5 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนทาง ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ปีนี้ชกไปแล้ว 2 ไฟต์

ลูคัส แมททิสเซ่ กับ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง นั้นมีอายุหางกันถึง 10 ปี แต่มีจำนวนไฟต์ที่ขึ้นชกมวยสากลอาชีพเท่ากันที่ 38 ไฟต์ โดยที่ ลูคัส แมททิสเซ่ มีสถิติการชกชนะ 38 ไฟต์ แพ้ 4 ไฟต์และใน 38 ไฟต์แห่งชัยชนะเป็นการชนะน็อคถึง 35 ไฟต์ สวนทาง ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง นั้นมีสถิติการชกชนะทั้ง 38 ไฟต์ ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร แม้สถิติการชกของ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง จะดูดีกว่า ลูคัส แมททิสเซ่ แต่เมื่อดูจากรายชื่อคู่ชกคงต้องบอกว่า ลูคัส แมททิสเซ่ นั้นดูจะเหนือกว่า ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง อยู่พอสมควรเลยที่เดียว