ราชสีห์ ศิษย์ทรายทอง ป้องกันแชมป์ OPBF ไฟต์ที่ 2 วันศุกร์นี้

 

ราชสีห์ ศิษย์ทรายทอง แชมป์ OPBF รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2 กับ อิโนวเอะ ทาเคชิ ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ ที่โคราคุเอ็นฮอลล์ ประเทศญี่ปุ่น

โดยในไฟต์นี้นอกจากจะมีแชมป์ OPBF เป็นเดิมพันธ์แล้ว ยังมีการเพิ่มเอาแชมป์ WBO Asia Pacific มาเป็นของรางวัลแก่ผู้ชนะอีกด้วย

สำหรับ ราชสีห์ ศิษย์ทรายทอง ในวัย 32 ปีนั้นต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีที่น่าสนใจของเขา จากการเอาชนะนักชกชาวญี่ปุ่นที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 2 ไฟต์และทั้ง 2 ไฟต์เป็นไฟต์ที่มีแชมป์ OPBF ที่ถือได้ว่ามีมาตรฐานในการคัดเลือกผู้ท้าชิงอยู่พอสมควรเป็นเดิมพันธ์ และในการจัดอันดับผู้ท้าชิงแชมป์ IBF ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเขามีชื่อเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 13 ของแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวต

ส่วนทาง อิโนวเอะ ทาเคชิ นั้นเป็นนักชกที่มีสถิติไร้พ่ายชก 12 ไฟต์ ชนะ 11 เสมอ 1 เป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์ประเทศญี่ปุ่นในรุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวต ซึ่งทาง boxrec.com ได้จัดให้เขาเป็นนักชกที่อยู่อันดับที่ 2 ของรุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวตในหมู่นักชกชาวญี่ปุ่น เป็นรองแค่ คาเมไก โยชิฮิโร่ และในการจัดอันดับผู้ท้าชิงแชมป์ IBF ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเขามีชื่อเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 15 ของแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวต

นักมวยชาวไทยมักจะถูกเรียกไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นในฐานะนักมวยที่เรียกไปชกเพื่อเพิ่มสถิติชนะให้นักชกในสังกัดหรือเรียกง่ายๆตามปากคนไทยว่าไปเป็นมวยส้วม แต่นานๆทีก็จะมีนักมวยบางคนที่พลิกล็อกเอาชนะนักชกเจ้าถิ่นขึ้นมา ซึ่งเขาเหล่านักก็มักจะถูกเรียกกลับไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกเรื่อยๆ จนกว่าจะมีนักชกชาวญี่ปุ่นมาปราบเขาลงได้ อย่างเช่นในกรณีของ จอมทอง ชูวัฒนะ ที่ไปพลิกล็อก เอาชนะ นากาม่า โคเซกิ ในการชิงแชมป์ OPBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ในปี 2014 ทำให้เขาถูกเรียกกลับไปชกที่ญี่ปุ่นอีก 2 ครั้งในปี 2015 โดยเขาเอาชนะ คาเนโกะ ไดกิ ได้ในไฟต์แรก ก่อนจะถูกปราบด้วย อุจิยาม่า ทาคาชิ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตในเวลานั้น ถึงแม้จะถูกปราบในไฟต์หลังแต่เขาก็โกยเงินจากประเทศญี่ปุ่นได้อยู่พอสมควร

และในส่วนของ ราชสีห์ ศิษย์ทรายทอง นั้นถ้าหากว่าเขาสามารถผ่านไฟต์กับ อิโนวเอะ ทาเคชิ ไปได้ ก็มีโอกาสที่เขาจะได้ชกกับ โนนากะ ยูกิ นักชกชาวญี่ปุ่นที่มีอยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิงในรุ่น 154 ปอนด์ของแชมป์โลกสถาบัน WBC, WBO และ IBF หรือถ้าโชคดีสุดๆก็อาจจะได้พิสูจน์ฝีมือกับ คาเมไก โยชิฮิโร่ ที่เพิ่งจะแพ้ให้กับ มิเกล ค็อตโต้ มาก็ได้