โลฟเฟอร์ เตรียมหาตัวเลือกอื่นให้ โกลอฟกิ้น

 

ทอม โลฟเฟอร์ โปรโมเตอร์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เปิดเผยว่าเขาอาจจะตัดสินใจหาคู่ชกคนอื่นมาให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชกด้วยในช่วงต้นปีหน้า ถ้าหากว่า ซาอูล อัลวาเรซ และโปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอย อย่าง ออสก้า เดอลา โฮยา ไม่ตกลงทำสัญญาชกไฟต์รีแมตท์

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ ทอม โลฟเฟอร์ กำลังรอการยืนยันจากทาง โกลเด้นบอย ว่าพวกเขาต้องการจะจัดไฟต์รีแมตท์ในวันที่ 5 พฤษภาคมหรือไม่ แต่ทาง โกลเด้นบอย ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบพวกเขาสักที

หลังจากที่ไฟต์แรกจบลงด้วยผลเสมอ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นมีความต้องการจะชกไฟต์รีแมตท์อย่างมากเพื่อพิสูจน์ว่าเขานั้นเหนือว่า ซาอูล อัลวาเรซ ด้วยเหตุที่ตัวของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น คิดว่าเขาเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าในคืนนั้น แต่แฟนมวยจำนวนมากกลับไม่คิดอย่างนั้น

"ยังไม่มีเส้นตายที่แน่นอน แต่เมื่อถึงจุดจุดหนึ่งเราต้องตัดสินใจแล้วตัวเลือกอื่น ถ้าหากว่า คาเนโล่ ไม่ต้องการขึ้นชกกับ ทริปเปิ้ลจี อีก" ทอม โลฟเฟอร์ กล่าว

ทอม โลฟเฟอร์ ไม่ได้ระบุว่าตัวเลือกอื่นอขงเขาคือใครแต่ในตอนนี้ แต่ก็มีนักชกที่พอจะเป็นตัวเลือกให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ อย่างเช่นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของแชมป์โลกเส้น IBF อย่าง เซอร์จีย์ เดเรฟแยนเชนโก หรือไม่ก็ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ แชมป์โลก WBC อย่าง เจอร์มอล ชาร์ลโล ซึ่งทั้งสองคนต่างก็สามารถชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในช่วงต้นปีได้ ส่วนทางแชมป์โลกเส้นปกติของ WBA อย่าง มุราตะ เรียวตะ นั้นคาดว่าทาง ท็อปแรงค์ คงจะยังไม่ปล่อยมาให้ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ภายในปีหน้า

ส่วนสาเหตุที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ยังไม่ยอมยืนยันชกไฟต์รีแมตท์นั้น ออสก้า เดอลา โฮยา ได้เปิดเผยว่าเขาต้องการรอผลการชกระหว่าง เดวิท เลมิวซ์ กับ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ก่อน

"เราจะรอจนกว่าไฟต์ เลมิวซ์ - ซอนเดอร์ส จบลง แล้วค่อยคิดถึงเรื่องนี้" ออสก้า เดอลา โฮยา กล่าว

สาเหตุที่ โกลเด้นบอย รอผลการชกคู่นี้เป็นเพราะว่าถ้าหากว่า ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นชกไฟต์รีแมทต์ในฐานะแชมป์โลก WBO เขาจะสามารถเรียกเงินได้มากกว่าการเป็นผู้ท้าชิง หรือไม่ก็ใช้เข็มขัด WBO ในการเลี่ยงการรีแมทต์กับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ซึ่งทาง โกลเด้นบอย คงจะหวังเป็นอย่างมากให้ทาง เดวิท เลมิวซ์ ชนะในไฟต์นี้เพราะไฟต์ระหว่าง เดวิท เลมิวซ์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ น่าจะสามารถสร้างเงินให้พวกเขาได้ และมันจะเป็นไฟต์ที่ ซาอูล อัลวาเรซ สามารถผ่านไปได้แบบสบายๆไม่เหมือนกับไฟต์รีแมตท์กับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น