ฟรอช แนะ ไวท์ ไม่พร้อมเจอ ไวเดอร์ คนที่ควรชกกับ ไวล์เดอร์ คือ โจชัว

 

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ ได้เพิ่มสถิติไร้พ่ายของเขาเป็น 39 ไฟต์ ด้วยการเอาชนะน็อค เบอร์เมน สตีเวิร์น ตั้งแต่ยกแรกของการแข่งขัน โดยที่ทาง เบอร์เมน สตีเวิร์น ยังไม่สามารถปล่อยหมัดเข้าเป้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว

และหลังจากการชกจบลง ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ ก็ได้ท้าทายให้ แชมป์โลก IBF และ WBA รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง แอนโทนี่ โจชัว ออกมาชกกับเขา

"ผมรอไฟต์(กับ โจชัว)นี้มานานแล้ว ผมขอประกาศสงครามกับคุณ คุณจะรับคำท้าของผมไหม ผมรอมานาน ผมรู้ผมเป็นแชมป์ ผมคือคนที่ดีที่สุด คนพร้อมสำหรับบททดสอบนี้ไหม" ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ กล่าวถึง แอนโทนี่ โจชัว

อย่างไรก็ตามไฟต์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นไม่ใช่สิ่งที่ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ต้องการให้เกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เขาสนใจที่จะจัดให้ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ ชกกับ ดิลเลียน ไวท์ นักชกในสังกัดอีกคนมากกว่า

คาร์ล ฟรอช อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวตเพื่อนร่วมชาติของ แอนโทนี่ โจชัว และ ดิลเลียน ไวท์ ก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่าเขาอยากจะเห็น ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว เพราะเขาคิดว่า ดิลเลียน ไวท์ ยังไม่พร้อมสำหรับไฟต์กับ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์

"ผมคิดว่า โจชัว สามารถเอาชนะเขา(ไวล์เดอร์)ได้ มันจะเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมแต่ โจชัว จะเป็นผู้ชนะ ในความต้องการส่วนตัวของผมที่เป็นแฟนมวยคนหนึ่ง ผมอยากจะเห็น ไวล์เดอร์  ชกกับ โจชัว มากกว่า ไวท์ ผมคิดว่า ไวท์ ยังไม่พร้อมเจอ ไวล์เดอร์" คาร์ล ฟรอช กล่าวกับ Sky Sport

ความเห็นของ คาร์ล ฟรอช นั้นเป็นสิ่งที่ เอ็ดดี้ เฮิร์น ต้องคำนึงถึงหากว่าต้องการได้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตมาอยู่ในการครอบครองของนักชกในสังกัด

อย่างไรก็ตามทาง แอนโทนี่ โจชัว เองก็ดูเหมือนจะยังไม่สนใจในตัวของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ สักเท่าไหร่ หากว่าใครได้ติดตามการให้ข่าวของ แอนโทนี่ โจชัว คงจับสังเกตุได้ว่าคนที่ แอนโทนี่ โจชัว ต้องการชกด้วยคือเพื่อนร่วมชาติของเขาที่เป็นอดีตแชมป์โลก WBA, WBO และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟูรี่