เจฟ ฮอร์น เตือนอย่าดูถูกตนในไฟต์กับ ครอว์ฟอร์ด

 

แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต เจฟ ฮอร์น ได้ออกโรงเตือนแฟนมวยว่าอย่าดูถูกตัวเขาในการป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2018

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ได้เป็นชายที่ครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในรุ่น 140 ปอนด์ หลังจากที่เขาเอาชนะ จูเลียส อินดองโก้ ได้

แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้สละแชมป์โลกเพื่อที่จะเปลี่ยนรุ่นไปชกที่ 147 ปอนด์ และ WBO ก็ได้ตอบสนองเขาโดยการให้เขาเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต ที่ เจฟ ฮอร์น ครองอยู่

เจฟ ฮอร์น นั้นได้แชมป์โลกเส้นนี้มาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในไฟต์ที่เขาเอาชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว ได้ และในวันที่ 13 ธันวาคมนี้เขาก็มีกำหนดการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกกับ แกรี่ คอร์โคราน ถ้าหากว่าเขาผ่านไฟต์กับ แกรี่ คอร์โคราน ไปได้เขาก็จะต้องเจอกับ เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ในไฟต์บังคับที่เขาดูจะเป็นรองอยู่อย่างมาก

แต่ทาง เจฟ ฮอร์น เห็นว่าคนที่ควรระวังในไฟต์ดังกล่าวคือ เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด มากกว่า

"ทุกๆคนควรจะได้รู้ว่าไม่ควรดูถูกผม หนึ่งในจุดแข็งของผมก็คือการที่คนดูถูกผมให้ผมเป็นรอง แต่ผมก็ชนะ ไม่มีใครสามารถเอาเข็มขัดไปจากผมได้ง่ายๆ

"บ็อบ อารัม ต้องการให้เข็มขัดแชมป์โลกเป็นของนักชกในสังกัดของเขา ผมยังมีสัญญากับเขาอยู่อีก 2 ไฟต์ และไฟต์กับ ครอว์ฟอร์ต น่าจะเป็นไฟต์สุดท้าย มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะต่อสัญญากันอีกหรือไม่ หรือว่าเขาอยากให้ ครอว์ฟอร์ต เป็นแชมป์คนใหม่เพราะเขาเป็นนักชกของ ท็อปแรงค์ แต่ผมจะยังไม่สนใจเรื่องพวกนี้ ผมจะเตรียมตัวสำหรับ แกรี่ ก่อน เขาบอกผมว่าเขาจะแย่งเข็มขัดไปจากผม ดังนั้นผมจะตั้งเป้าไปที่เขาก่อน และค่อยมาดูว่าใครคือผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ในปีหน้า" เจฟ ฮอร์น กล่าว