อิโอกะ สละแชมป์โลก

 

อิโอกะ คาซูโนริ เทรนเนอร์และพ่อของแชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวต อิโอกะ คาซูโตะ ได้ประกาศว่าลูกของเขาจะสละแชมป์โลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

โดย อิโอกะ คาซูโนริ ได้เปิดเผยว่าลูกของเขามีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์โลกในวันที่ 31 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่ว่า อิโอกะ คาซูโตะ ไม่พร้อมสำหรับไฟต์ดังกล่าวเพราะเขาไม่สามารถเข้าค่ายฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องได้หลังจากที่ได้แต่งงานไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยอนาคตของ อิโอกะ คาซูโตะ นั้นยังแน่นอนว่าจะออกมาในหน้าไหน

"ผมพร้อมจะฝึกซ้อมให้เขาตลอดเวลา แต่ถ้าเขาไม่มีแรงจูงใจในการชกก็คงต้องแขวนนวม

"คาซูโตะ ลูกชายของผม ไม่ได้ฝึกซ้อมที่ อิโอกะ ยิมบ็อกซิ่งที่ โอซาก้า ตั้งแต่เมื่อไฟต์ล่าสุดของเขาเพราะเขาย้ายไปอยู่ที่โตเกียวตั้งแต่แต่งงานเมื่อเดือนพฤษภาคม เวลาที่เหลือมันไม่เพียงพอสำหรับการเตรียมตัวให้ คาซูโตะ พร้อมสำหรับไฟต์ในวันที่ 31 ธันวาคม" อิโอกะ คาซูโนริ กล่าว

อิโอกะ คาซูโตะ เป็นนักชกที่ทำให้ความฝันของตระกูล อิโอกะ ในการเป็นแชมป์โลก 3 รุ่นประสบความสำเร็จ และเขาได้เริ่มต้นปี 2017 อย่างสวยงามโดยหลังจากที่เขาจบปี 2016 ด้วยการเอาชนะ แสตมป์ กระทิงแดงยิม และ ยังสามารถเอาชนะ นกน้อย พีซีเฟรชมาร์ท ได้ในช่วงต้นปี และยังมีข่าวถึงการที่จะจัดไฟต์เดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์โลก WBO ในตอนนั้นอย่าง ซูชิหมิง และในเวลาต่อมาเขาก็ยังได้แต่งงานกับนักร้องชาวญี่ปุ่น ทานิมุระ นานะ

แต่แผนการเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ ซูซิหมิง ก็ต้องล่มลงอย่างไม่เป็นท่าหลังจากที่ ซูชิหมิง เสียแชมป์โลกให้กับ คิมูระ โช ทำให้แผนการของ อิโอกะ คาซูโตะ ต้องเปลี่ยนมาเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 6 กับ ผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ชาวยูเครนอย่าง อาเทม ดาลาคาน แต่จากการเปิดเผยของ อิโอกะ คาซูโนริ ดูเหมือนว่า เจ้าบ่าวมือใหม่อย่าง อิโอกะ คาซูโตะ จะไม่สามารถแบ่งเวลาจากการใช้ชีวิตกับครอบครัวมาให้การกับการฝึกซ้อมเพื่อไฟต์ป้องกันแชมป์โลกได้เท่าที่ควร

การสละแชมป์โลกในครั้งนี้อาจจะเป็นข่าวที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนมวยของ อิโอกะ คาซูโตะ แต่อาจจะเป็นข่าวดีของแฟนมวยชาวไทยเพราะในทำเนียบอันดับผู้ท้าชิงของแชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวต ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกชาวไทยมีชื่ออยู่ในอันดับที่ 2