กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

 

แชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 กับ ฮาบิบ ฮาเหม็ด ในวันที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์ปี ค.ศ. 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ฮาบิบ ฮาเหม็ด นั้นเป็นแชมป์ WBO Africa ในรุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 6 ในการจัดอันดับประจำเดือนตุลาคมปี 2017 โดยปัจจุบันเขามีสถิติการชก 27 ไฟต์แบ่งเป็น ชนะ 26 ไฟต์ เสมออีก 1 ไฟต์ ยังไม่เคยแพ้ใคร แต่ทุกไฟต์เป็นการขึ้นชกในประเทศกานาบ้านเกิดของเขา

ส่วน กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นเป็นแชมป์โลกชาวเม็กซิกัน ได้แชมป์โลกมาจากการเอาชนะคะแนน อาร์เธอร์ อัมบราฮัม แบบขาดลอยเมื่อปีที่แล้ว และในปีนี้เขาได้ป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จไปแล้ว 2 ไฟต์ เขาคนนี้คือคนที่ถูกคาดหมายไว้ให้เป็นคนที่น่าจะต่อกรกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ถ้าหากว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยอมเปลี่ยนมาชกที่ 168 ปอนด์

นอกจากไฟต์ระหว่าง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กับ ฮาบิบ ฮาเหม็ด แล้ว ในรายการเดียวกันนี้ยังมีการชกชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวตที่ว่างลงหลังจากการสละแชมป์ของ เทอร์รี่ ฟลานาแกน โดยที่มี เรย์มูนโด เบลเทรน เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 เป็นตัวยืนในไฟต์นี้้โดยที่ยังไม่มีชื่อของคู่ชกประกาศออกมา